Chính bạn là người bán hàng cừ khôi

Bán hàng theo cách hiểu truyền thống chỉ là một nghề cần ăn nói linh hoạt, có khả năng thuyết phục khách hàng nhưng giờ đây bán hàng hiện đại phải hóa thân thành “một nhà nghệ thuật tài ba”. Bán hàng trước kia chỉ đơn giản là đẩy sản phẩm / dịch vụ ra tới khách hàng - Bán hàng hiện đại là chăm sóc khách hàng, đồng hành với sự hài lòng của khách hàng. Theo xu thế bán hàng ngày nay, hãy tích lũy cho mình những đặc điểm sau của một người bán hàng “cừ khôi”:

1. Xây dựng mạng lưới quan hệ rộng khắp

Việc quan trọng nhất của bán hàng là xây dựng mạng lưới rộng khắp. Khi đã thuyết phục được khách hàng chấp nhận mua sản phẩm bạn thì công việc ấy vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Hãy tập trung chăm sóc để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Và chính họ sẽ bán hàng thay bạn với nghệ thuật truyền miệng luôn đạt được mức tin tưởng cao hơn. Hãy đầu tư thật nhiều vào cộng đồng của bạn. Đừng cho rằng đó là chi phí bởi trong nghề này, mối quan hệ là chiếc chìa khóa vạn năng, mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. 


2. Đừng chỉ nói và nói 

Nhiều người cho rằng, bán hàng cần khiếu ăn nói và thế là chỉ cần nói thật hay, thật lưu loát sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng. Nhà bán hàng tài ba sẽ không chỉ nói, họ tập trung lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và mang tới giải pháp hiệu quả cho họ.

3. Đúng hẹn

Khi đúng hẹn, chưa chắc bạn đã ghi điểm tốt nhưng một khi trễ hẹn, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận một điểm trừ to tướng và đánh mất thiện cảm trong mắt khách hàng. Có thể với bạn chuyện trễ hẹn chỉ là một hành động nhỏ thôi, nhưng nó lại cho thấy rất nhiều điều về sự tôn trọng của bạn dành cho người khác. Đúng hẹn còn thể hiện bạn là người có trách nhiệm và khách hàng sẽ tin tưởng hơn những điều bạn nói ra.

4. Có óc phán đoán nhu cầu khách hàng

Đoán biết chính xác nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn đáp ứng và làm hài lòng khách hàng. Ngược lại, công việc của bạn sẽ không đạt kết quả gì nếu bạn không “đánh trúng” vào tâm lý của khách hàng. Ngoài khả năng nghe những yêu cầu của khách bạn cần phân tích những thông tin của khách hàng và phán đoán theo nhiều chiều hướng để hiểu được tâm lý của họ. Có triển vọng trong nghề này hay không phụ thuộc rất nhiều vào óc phán đoán của bạn.

5. Chớ vội đầu hàng với những khách hàng khó tính

Để phát triển công việc kinh doanh của mình, đừng ngại thuyết phục những khách hàng khó tính. Nếu thất bại, xem như đó là một cơ hội thử thách bản thân mình, đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu. Nếu thành công, bạn “cừ” đấy, tiếp thêm động lực cho bản thân và sẵn sàng chinh phục những khó khăn phía trước. Hơn nữa, những khách hàng khó tính thường là những khách hàng trung thành và đem lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. Những người bán hàng xuất sắc làm việc không ngừng để cải thiện bản thân và luôn tìm kiếm các giải pháp để đương đầu với những thách thức.

Trở thành một người bán hàng không khó nhưng để trở thành người bán hàng cừ khôi thì không hề đơn giản chút nào. Hãy đến với Khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp” của Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM để cùng với các chuyên gia SAM chia sẻ những phương thức chuẩn bị, tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý phản đối, kỹ năng chăm sóc khách hàng…để từ đó đem về doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp.

 
 Khóa học "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" tại Trường SAM

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)39 381118 - 39381119


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn

 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO