Khóa học "Quản lý bảo trì công nghiệp hiệu quả theo TPM" tại Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Trong thời đại hiện nay, công nghiệp sản xuất càng phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải trang bị các thiết bị máy móc chất lượng và mang lại hiệu suất tối ưu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhà sản xuất cũng phải có một kế hoạch cụ thể để duy trì và bảo dưỡng khi  máy móc gặp sự cố hoặc hỏng hóc. Do đó, giải pháp bảo trì công nghiệp theo TPM (Total Productive Maintenance - Bảo Trì Sản Xuất Toàn Diện) chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

TPM được viết tắt của Total Productive Maintenance ( Bảo trì Năng suất toàn diện) là một hệ thống bảo trì tiên tiến, tập trung vào việc giữ cho thiết bị/máy móc của tổ chức trong điều kiện làm việc tối ưu, tăng tính khả dụng của thiết bị và tránh sự cố và chậm trễ trong các quy trình cốt lõi.

TPM có thể áp dụng trong một số ngành công nghiệp nhưng được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực sản xuất, chủ yếu là do cách tiếp cận triệt để và độc đáo của nó trong việc bảo trì thiết bị. 

Cấu trúc của TPM?

  • Bảo trì tự quản
  • Cải tiến có trọng điểm
  • Bảo trì có kế hoạch
  • Bảo trì có chất lượng
  • Bảo trì thiết bị sớm
  • Giáo dục và đào tạo
  • An toàn, sức khỏe, môi trường
  • TPM trong hành chính & văn phòng

Tại sao nên áp dụng TPM?

TPM có nhiều lợi ích, đó là lý do tại sao việc triển khai TPM chắc chắn đáng doanh nghiệp bạn được xem xét. Dưới đây là một trong những lý do

Giảm việc bảo trì ngoài kế hoạch: Khi được triển khai đúng cách, TPM có thể giảm việc bảo trì ngoài kế hoạch bằng việc giới thiệu một cách tiếp cận có cấu trúc và kế hoạch hơn để bảo trì cũng như nâng cao ý thức và sự liên kết những người vận hành sử dụng thiết bị và máy móc của bạn.

Giảm chi phí sản xuất: Máy móc thiết bị bị lỗi, hỏng hóc tốn kém chi phí. Nhưng TPM hỗ trợ tăng hiệu quả của máy móc của bạn do đó giảm chi phí bảo trì và sản xuất, đồng thời tăng lợi nhuận và lợi tức đầu tư (ROI).

Giảm thời gian chết: Vì TPM giới thiệu các quy trình kiểm soát chất lượng liên tục và có cấu trúc, máy móc của bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi thời gian ngừng hoạt động hoặc lỗi. Các quy trình sẽ ít bị đình trệ hơn và bạn sẽ duy trì mức năng suất cao hơn.

Môi trường làm việc an toàn hơn: TPM cũng giải quyết các vấn đề con người, nó tạo nên một môi trường làm việc an toàn hơn. Nhân viên phải giữ cho nơi làm việc của họ gọn gàng, ngăn nắp và có tổ chức, điều này làm giảm khả năng xảy ra tai nạn lao động. Hơn nữa, TPM tập trung nhiều vào việc nâng cao nhận thức về an toàn trong lực lượng lao động của tổ chức

Kết quả có thể đo lường: Một lợi ích quan trọng khác là các kết quả trực quan có thể đo lường được. Các mục tiêu TPM được đo lường bằng cách sử dụng hiệu quả tổng thể của thiết bị (OEE) – một tiêu chuẩn trong ngành sản xuất. Số liệu này tính đến tính khả dụng, hiệu suất và chất lượng của máy móc của doanh nghiệp và cung cấp một khuôn khổ chung để đánh giá hiệu quả và chất lượng quy trình sản xuất.

Để hiểu hơn về TPM và tầm quan trọng của TPM trong sản xuất, vừa qua Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM phối hợp với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức thành công khóa học “Quản lý bảo trì công nghiệp hiệu quả theo TPM” cho các học viên đến từ các bộ phận sản suất. Chương trình đào tạo diễn ra trong 2 ngày đã được cá chuyên gia của SAM kết hợp tinh tế lồng ghép giữa lý thuyết và các bài tập, trò chơi của chương trình đào tạo đã giúp cho các Anh/chị học viên hệ thống hóa lại kiến thức, cung cấp các phương pháp và công cụ  để học viên áp dụng vào công việc một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Khóa học nhận được những ý kiến phản hồi tích cực từ các Anh/chị học viên. Là sự thành công của một chương trình đào tạo mà trường SAM mong muốn mang đến cho Quý công ty.

Sau khóa học các Anh/chị đã:

  • Hiểu được TPM là gì?  Xác định được vai trò, chức năng của công tác quản lý bảo trì trong hoạt động sản xuất
  • Ứng dụng các hiểu biết về các hệ thống bảo trì vào hoạt động cắt giảm lãng phí trong hoạt động bảo trì cụ thể tại nhà máy trong hoạt động bảo trì cụ thể tại nhà máy
  • Đánh giá được độ tin cậy, chỉ số sẵn sàng, tính toán được hiệu suất sử dụng thiết bị
  • Lập và triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì hiệu quả

Các Anh/Chị tham gia lớp học đầy đủ, đúng giờ, tuân thủ các quy định của lớp học. Sự chu đáo và hỗ trợ nhiệt tình từ ban tổ chức là một trong những đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của lớp học. Bên cạnh đó, Anh/Chị tham gia lớp tích cực, nhiệt tình và nghiêm túc trong việc thảo luận, thực hành nhóm. Tất cả những điều đó đã góp phần làm cho lớp học thêm sinh động và hiệu quả. SAM gửi lời chúc mừng các Anh/chị học viên đã hoàn thành khóa học. Hy vọng sau chương trình sẽ mang lại nhiều kiến thức mới, hữu ích có thể áp dụng trong công việc hiên tại của Doanh nghiệp.

 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO