CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO "TRAIN THE TRAINER" TẠI CÔNG TY TNHH GIÀY APACHE VIỆT NAM

Đào tạo nội bộ - Train the Trainer đang trở thành xu hướng đào tạo mới và phổ biến tại các Doanh nghiệp hiện nay. So với các mô hình đào tạo khác thì phương pháp này giúp phát triển nhân viên tốt hơn, tạo điều kiện để họ nắm kiến thức nhanh và lưu giữ thông tin lâu hơn.

Duy trì lợi thế cạnh tranh là nhiệm vụ hàng đầu tại các Doanh nghiệp. Để đảm bảo đạt được mục tiêu này, công tác đào tạo và phát triển cần được quan tâm đầu tư nhiều hơn đặc biệt là trong công tác tổ chức. Đào tạo nội bộ - Train the Trainer là mô hình đào tạo ngắn hạn tại doanh nghiệp trong đó, một thành viên hay đội nhóm (thường là quản lý cấp trung trở lên) sẽ tham gia đào tạo về một kỹ năng chuyên môn cụ thể (ví dụ: kỹ năng sắp xếp công việc,…). Tuy nhiên, mục đích chính không chỉ đơn thuần là phát triển kỹ năng cho những cá nhân này mà để họ có thể đóng vai trò hướng dẫn (trainer/ mentor) cho các thành viên còn lại của đội nhóm hay tổ chức.

Vừa qua được sự tin tưởng từ phía Ban Giám Đốc CÔNG TY GIÀY APACHE, Trường SAM đã tổ chức thành công khoá học “Train The Trainer” với thời lượng chương trình diễn ra trong 2 ngày học. Chương trình mang tính thực tiễn, tương tác cao, cung cấp các công cụ và kỹ thuật hiện đại để người học có thể phát huy khả năng cao nhất của mình.

TRƯỜNG SAM nhận được cơn mưa lời khen từ các học viên tham dự khoá học. Khoá học được đánh giá cao từ nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy, hơn hết là sự chu đáo và hỗ trợ nhiệt tình từ ban tổ chức đã đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của lớp học.

Dù thời lượng chương trình không quá ngắn cũng không quá dài nhưng các học viên tham gia tích cực vào khóa học, chú tâm vào quá trình học, thực hành giúp khóa học thêm sôi nổi tạo sự gắn kết, cởi mở giữa giảng viên và học viên.

Ngoài phần lý thuyết được giảng dạy những chia sẻ thực tế của giảng viên giúp giải đáp thêm những thắc mắc của học viên. Đối với những khóa học ngắn hạn cần vào tính chủ động của học viên rất lớn ngoài việc được giảng viên hướng dẫn, học viên cần tích cực áp dụng vào trong thực tế công việc.

Học viên tham gia lớp tích cực, nhiệt tình và nghiêm túc trong việc thảo luận, thực hành nhóm và bài tập cá nhân. Học viên cởi mở trong việc chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm cá nhân. Các bạn thể hiện tinh thần học hỏi và mong muốn hoàn thiện bản thân rất cao. Chính điều này đã góp phần tạo ra một lớp học sinh động và hiệu quả.

Kết thúc khóa học, các Anh/Chị học viên đã:

- Nắm vững các đặc điểm học tập của Người trưởng thành từ đó lựa chọn các phương pháp đào tạo phù hợp.

- Thiết kế trình bày một giáo án hoàn chỉnh.

- Thực hiện thành công một buổi dẫn giảng

- Làm chủ lớp học/buổi giảng. Cách ứng phó tình huống phát sinh trong lớp học.

- Thực hành trình bày bài giảng/dẫn giảng trước đám đông

Để trở thành một chuyên viên đào tạo nội bộ chuyên nghiệp ngoài kiến thức mà giảng viên truyền đạt Anh/Chị cần rèn luyện thêm một số kỹ năng cứng (mô hình hóa nội dung trình bày, sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ giảng dạy, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ) và kỹ năng mềm (nắm bắt tâm lý phán đoán tâm lý học viên, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể, kiểm soát cảm xúc trước tình huống phát sinh trong quá trình giảng dạy…). Do vậy, cần sự nổ lực rất lớn từ các anh chị học viên sau khi khóa học kết thúc.

Không có bất kỳ yếu tố bẩm sinh quyết định sự thành công cho các trainer, sự thành công này đều đến từ sự tập luyện, “Trăm tay không bằng tay quen” Các anh/chị học viên cần dành nhiều thời gian tự thực hành; luyện tập chủ động hơn để xây dựng được hình ảnh một trainer chuyên nghiệp và có sức thu hút.

TRƯỜNG SAM chúc các Anh/chị thành công trong công việc!!

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO