Chương trình đào tạo "Critical Thinking And Problem Solving Skills" tại CÔNG TY TNHH HOYA LENS VIỆT NAM (Bình Dương)

Khóa học 02 ngày “Critical Thinking and Problem Solving Skills” được  tổ chức tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam đối tượng là các cấp quản lý, với nhu cầu hoàn thiện khả năng Tư duy phản biện và giải quyết các vấn đề trong công việc & cuộc sống hàng ngày, và ra những quyết định phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

Mục đích của khóa học là giúp học viên nâng cao những kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và ra quyết định thiết yếu để thực hiện theo mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Các kỹ năng như quan sát sự việc, phân tích quan điểm hoặc nhận định; lập luận logic và sáng tạo kết hợp với kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định được cung cấp cho các học viên thông qua việc kết hợp các bài giảng thảo luận nhóm và các bài tập thực hành, trò chơi rút ra những thông điệp, và các hoạt động nghiên cứu tình huống khác. Việc thiết kế khóa học tập trung vào các nội dung sao cho học viên hiểu rõ làm thế nào để giải quyết vấn đề và ra quyết định tốt trong công ty của mình theo mục tiêu chung

Khóa học đã đạt được những mục tiêu ban đầu là trang bị cho học viên những tư duy và phương pháp khoa học trong việc giải quyết vấn đề và ra quyết định. Ngoài ra, giảng viên còn hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm với học viên về phương pháp phản biện, đóng góp ý kiến và thực tập kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định để học viên có thể trao đổi với bạn học cùng với mình.

Các học viên dù khác nhau về chức danh, chuyên môn và thâm niên công tác khi tham gia lớp học, nhưng chính điều này đã tạo nên sự đa dạng của lớp học cũng như tạo ra một môi trường học tập chia sẻ kinh nhiệm và kiến thức, để giúp học viên có thể phát triển khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của mình ở mức tốt nhất.

Học viên đã nắm vững các khái niệm chính và áp dụng được thông qua các bài tập và hoạt động trong khóa học. Học viên có thể xác định vấn đề do mình làm chủ, khắc phục các sai lầm thường gặp khi giải quyết vấn đề và các bước thực hiện việc giải quyết các vấn đề một cách hệ thống.

 Ngoài ra học viên có thể áp dụng các phương pháp khác nhau để tìm nguyên nhân của vấn đề như: sử dụng thông tin sẵn có, phát ý tưởng, đặt câu hỏi “Tại sao”, biểu đồ xương cá, … và biết cách tìm giải pháp thông qua 02 cách tiếp cận suy diễn logic và tư duy sáng tạo. Sự tự tin cùng với suy nghĩ tích cực của học viên khi làm bài tập tình huống là điểm nhấn rõ nét phản ảnh kết quả đạt được của việc đào tạo.

Học viên được chia nhóm và từng nhóm sinh hoạt, thực tập, thảo luận và chia sẻ ý kiến với nhau và chia sẻ ý kiến với các nhóm khác trong lớp. Hầu hết các học viên đều tham gia thi đua rất tích cực vào các hoạt động trong lớp, nhận diện và tìm ra các nguyên nhân gốc của vấn đề để cùng tìm cách giải quyết.

Học viên có kiến thức tốt về lĩnh vực làm việc của mình, có nhiều kinh nghiệm trong giải quyết vấn đề và ra quyết định, mạnh dạn trong việc chia sẻ kinh nghiệm và phát biểu chính kiến của mình. Một số có kỹ năng tốt trong việc xác định nguyên nhân vấn đề thông qua việc đặt câu hỏi tại sao: xác định được mục tiêu theo thứ tự ưu tiên (bắt buộc, cần đạt, nên đạt). Một số học viên cần thực hành nhiều hơn trong việc sử dụng thông tin sẵn có để tìm giải pháp một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra việc đánh giá vấn đề một cách trung thực và khách quan là điều mà các học viên cần phải chú ý cải thiện.

Nhằm tối ưu hóa kỹ năng phản biện và giải quyết vấn đề, học viên nên bổ sung kỹ năng giao tiếp tạo ảnh hưởng và quản trị cảm xúc, hướng tới trở thành người quản lý có tâm, tầm và tài.

Lớp học diễn ra 02 ngày thật sôi nổi và sinh động với các hoạt động và sự tham gia tích cực của từng thành viên, tích cực đóng góp ý kiến phát biểu trong lớp; trình bày trước lớp các bài tập nhóm, tạo ảnh hưởng tích cực trong nhóm,… đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của lớp.

TRƯỜNG SAM chúc các học viên gặt hái nhiều thành công với những dự định, kế hoạch đã đề ra và đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất! 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO