Chương trình đào tạo: "Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả" tại Công ty TNHH Sản Xuất Constantia Việt Nam

Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời  gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi  thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất. Vậy thời gian quan trọng  thế nào và làm sao để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

Một số kỹ năng dưới đây hy vọng có thể giúp cho mọi người quản lý thời gian hiệu quả hơn:

  • Xác định mục tiêu
  • Liệt kê những công việc cần phải làm
  • Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên
  • Tổng kết lại công việc
  • Tính kỷ luật và thói quen
  • Tập trung
  • Lên thời gian cụ thể cho công việc
  • Sắp xếp nơi làm việc khoa học

Chương trình đào tạo “Kỹ Năng quản lý thời gian hiệu quả” hợp tác cùng CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CONSTANTIA VIỆT NAM diễn ra vỏn vẹn trong 1 ngày được đánh giá cao từ các Anh/chị học viên . Là sự thành công của một chương trình đào tạo mà Trường SAM mong  muốn mang đến cho công ty. Chương trình đào tạo diễn ra thành công là sự kết hợp bởi nhiều yếu tố từ nội dung chương  trình đào tạo, giảng viên, sự chuẩn bị của Trường SAM, bộ phận Nhân sự công ty và sự chủ động của học viên trong quá  trình đào tạo.

Thời gian đào tạo khóa học 1 ngày tuy khá ngắn nhưng Anh/Chị  học viên tham gia tích cực vào khóa học, chú tâm vào quá trình học,  thực hành giúp khóa học thêm sôi nổi, tạo sự gắn kết, cởi mở giữa  giảng viên và học viên.

Ngoài phần lý thuyết được giảng dạy thì những chia sẻ thực tế của  giảng viên giúp giải đáp thêm những thắc mắc của học viên.

Học viên tham gia lớp học đông đủ, đúng giờ, tuân thủ các quy định của lớp học. Sự chu đáo và hỗ trợ nhiệt tình từ  ban tổ chức là một trong những đóng góp quan trọng vào sự thành công chung của lớp học.

Học viên tham gia lớp tích cực, nhiệt tình và nghiêm túc trong việc thảo luận, thực hành nhóm và bài tập cá nhân. Học  viên cởi mở trong việc chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm cá nhân. Các Anh/chị thể hiện tinh thần học hỏi và mong muốn  hoàn thiện bản thân rất cao. Chính điều này đã góp phần tạo ra một lớp học sinh động và hiệu quả.

Kết thúc khóa học, học viên đã:

  • Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý thời gian hiệu quả.
  • Nhận diện được các rào cản trong quản lý thời gian của chính mình và tìm kiếm đối sách để vượt qua được các rào cản  này.
  • Thông qua các nội dung chính của chương trình và các bài tập thực hành, học viên đã biết cách vận dụng các công cụ  giúp quản lý thời gian hiệu quả, đặc biệt là hiểu và biết cách thiết lập mục tiêu theo nguyên tắc SMART, ứng dụng sắp xếp  công việc theo ma trận quản lý thời gian (Ma trận “Khẩn – Quan Trọng”).
  • Học viên đã hiểu được mối tương quan giữa áp lực công việc và  thành tích công việc, cùng thảo luận nhóm để tìm các giải pháp để  rèn luyện sự bền bỉ của bản thân và vượt qua sự căng thẳng, giúp  làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Anh/chị có thể tự trao dồi thêm kiến thức của mình thông qua việc tự học hoặc đọc sách. Một số cuốn sách có  thể tham khảo:

  • Tư Duy Tối Ưu (Tác giả: Steven Covey)
  • 7 Thói Quen Của Người Thành Đạt (Tác Giả: Steven Covey)
  • 4 Phong cách làm việc (People Styles at Work) Tác giả: Robert Bolton & Dorothy Grover Bolton

Để giúp các Anh/chị làm việc hiệu quả hơn trong tổ chức, tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc và giải quyết vấn  đề, gia tăng hiệu quả, năng suất làm việc của cá nhân và tổ chức, các Anh/chị có thể tham gia 1 số khóa học kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Kỹ năng làm việc đội nhóm

Quản lí thời gian là một việc làm cần thiết nếu như bạn muốn hoàn thành công việc theo một thứ tự và thời gian nhất định;  thật sự chúng ta không bao giờ quản lý được thời gian, điều duy nhất chúng ta có thể làm được là sắp xếp và sử dụng thời gian  sao cho hiệu quả nhất. Ai cũng có thể làm chủ được thời gian, chỉ cần học, luyện tập, kỷ luật và kiên trì thì sẽ làm chủ được thời  gian. Hãy nhớ rằng: “Tiền có thể mua được một chiếc đồng hồ nhưng không mua được thời gian” và “Thời gian không bao giờ  chờ đợi ai”..

Chính vì vậy các Anh/chị cần phải áp dụng phương pháp quản lý thời gian ngay từ bây giờ vào công việc cũng như trong  cuộc sống hằng ngày để công việc trở nên thuận lợi hơn và cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Chúc các Anh/chị luôn thành công trong công việc trong cuộc sống!!

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO