Đâu là “con cưng” của sếp

Lần đầu làm sếp, hẳn có rất nhiều điều bạn muốn nhắn gửi, căn dặn đến những nhân viên cấp dưới của mình. Trong hằng hà sa số những điều bạn nói mỗi ngày và trong các cuộc họp thì bạn hy vọng nhân viên mình có thể tìm thấy mẫu số chung để hiểu được tâm ý bạn. Một người “con cưng” của sếp hẳn phải có những đặc tính sau đây:

  • Làm việc chăm chỉ, cần mẫn


Khi làm việc, nhân viên sợ những nỗ lực, công sức của mình sẽ không được sếp ghi nhận, chỉ những sai phạm dù nhỏ nhặt cũng đều bị để ý. Không nên cho rằng sự cố gắng của mình sẽ bị người khác coi nhẹ; khi bạn làm việc nghiêm túc chắc chắn sếp sẽ biết được và sự thăng tiến trong tương lai là hoàn toàn có thể.

  • Ấn định mục tiêu rõ ràng

Les Brown nói rằng “Cuộc sống có ý nghĩa khi có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được”. Ở đây chúng ta không cần bàn quá nhiều về vai trò của việc đặt ra các mục tiêu trong công việc. Hẳn là khi làm sếp, bạn rất thích những nhân viên làm việc với tinh thần hăng hái, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra và biết hoạch định những mục tiêu dài hạn hơn và nỗ lực phấn đấu tới cùng.

  • Sự hợp tác và làm việc nhóm

Bạn sẽ quý trọng, đánh giá cao những người biết phân công công việc rõ ràng và hợp tác chặt chẽ. Phân công rõ ràng giúp nhân viên làm ra thành tích vượt trội và nâng cao hiệu quả công việc; hợp tác tốt mang lại quyền lực lớn để thực hiện nhiệm vụ dễ dàng hơn. Thường xuyên làm việc theo nhóm và hợp tác với các đồng nghiệp giúp theo đuổi thành tích cao hơn, thành công hơn.


  • Học cách chấp nhận 

Nhân viên vẫn luôn so đo, than vãn về sự thiếu công bằng. Là sếp, bạn luôn phải “vò đầu bứt tai” xử lý những kiến nghị, đòi hỏi thường trực của nhân viên mình. Bill Gates từng nói: “Cuộc sống là không công bằng, hãy học cách chấp nhận nó”. Chính vì thế, muốn trở thành “con cưng” của sếp thì đôi khi nhân viên nên học cách chấp nhận, phục tùng và chấp hành những gì sếp đưa ra vì để đưa ra một quyết định, sếp đã phải cân nhắc, trăn trở rất nhiều.

  • Hoà nhã, luôn vui vẻ và giúp đỡ với mọi người

Trong công việc không thể nào tránh khỏi những lúc áp lực, căng thẳng. Khi ấy một nụ cười, một cái vỗ vai, một ánh mắt khích lệ hay những câu chuyện dí dỏm của những nhân viên có thể xua tan bầu không khí ấy. Bất kì sự giúp đỡ nào cũng đáng quý. Trợ giúp đồng nghiệp không chỉ giành được sự tôn trọng của họ, mà còn thể hiện được khả năng của nhân viên. Bạn là sếp, nhìn nhân viên yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau bạn cũng thấy mát lòng.

  • Sáng tạo mỗi ngày

Những tập đoàn lớn trên thế giới phát triển lớn mạnh chính nhờ sự sáng tạo và đổi mới từng ngày. Đừng nghĩ sáng tạo là điều gì đó quá lớn lao, xa vời. Chỉ cần những cải tiến nho nhỏ trong quá trình làm việc, một phút tiết kiệm của một nhân viên cũng có thể đóng góp giá trị lớn lao cho công ty. Quan sát, tư duy cùng với hành động không ngại khó khăn, thách thức…ấy chính là những nhân viên sếp hằng mong mỏi.


Lần đầu làm sếp, suy nghĩ đầu tiên của bạn là làm thế nào để đội ngũ nhân viên “dưới trướng” mình luôn thấu hiểu và làm theo những nguyên tắc kể trên. Hãy đến với khoá học “Lần đầu làm sếp” của trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM để cùng những chuyên gia SAM chia sẻ những khó khăn trong quá trình làm sếp và đưa ra những lời khuyên và phương pháp thích hợp để bạn trở thành người sếp “đắc nhân tâm”.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08) 39381118 - (08) 39381119


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn

 



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO