Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Bạn đã có chưa?

Để đạt được mục tiêu đưa được sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất, tất cả những gì người bán hàng cần là chiến lược thuyết phục khách hàng, kỹ thuật chốt doanh số đỉnh cao, nghệ thuật tạo sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, thu hút khách hàng bằng cách tạo sự khác biệt so với các sản phẩm khác. 


Một số nghiên cứu về kỹ năng và tính cách của các chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp, những bậc thầy trong nghệ thuật bán hàng như Zig Ziglar cho thấy bán hàng không chỉ đơn giản là sự trao đổi giữa người mua và người bán, mà nó là cả một quá trình làm hài lòng khách hàng bởi những điểm riêng biệt, những lợi ích thiết thực mà sản phẩm của bạn mang lại. Để làm được điều đó, các saler cần có những tố chất riêng để cải thiện và phát triển hoạt động bán hàng của mình. Sau đây là 7 tố chất cần thiết để trở thành một saler chuyên nghiệp:

1. Yêu thích công việc kinh doanh: 

Kinh doanh cũng có những nút thăng trầm của nó, sẽ không đơn giản để bạn đạt được lợi nhuận, nhất là những bước đi ban đầu. Vì vậy bạn phải thực sự có niềm đam mê mãnh liệt thì mới vượt qua được những rủi ro trên chặng đường bạn đã, đang và sẽ đi.

2. Nhẫn nại và kiên trì: 

Nghề bán hàng là nghề làm dâu trăm họ, vì thế người bán hàng phải có lòng đam mê, tính kiên trì, tinh thần trách nhiệm để có thể theo đuổi mục đích của mình đến cùng.

3/ Nhiệt huyết với nghề ngay trong những trường hợp khó khăn nhất: 

Khó khăn nhất của một người bán hàng chính là làm sao để thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm của mình mà không dùng sản phẩm của đối thủ. Ngoài việc hiểu rõ về sản phẩm, bạn cần có sự kiên trì, nhiệt huyết và tận tâm để chiều lòng những khách hàng khó tính. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc trước những khó khăn có thể lấy đi sự nhiệt tình lúc đầu của bạn.

4/ Chịu được áp lực cao: 

Đối với một nhân viên kinh doanh, việc đối mặt với những con số vào cuối tháng là điều không tránh khỏi. Để đối phó với chỉ tiêu doanh số, bạn cần phải có những kế hoạch cụ thể, chi tiết để thực hiện mục tiêu đã đề ra trong tháng. Điều này sẽ giúp người bán hàng đương đầu với áp lực tốt hơn. Đồng thời, bạn cần phải giữ thái độ bình tĩnh, chuyên nghiệp để làm việc với khách hàng cũng như xử lý áp lực từ phía ban quản lý.

5/ Học lắng nghe: 

“Khách hàng là thượng đế” – Chính vì thế, các saler cần phải học cách lắng nghe, dùng nụ cười, ánh mắt để giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả.

6/ Học hỏi: 

Hãy tự đặt ra cho mình một sự đầu tư nghiêm túc vào công việc. Phương châm “Học, học nữa học mãi” sẽ không bao giờ thừa. Điều này sẽ giúp bạn tránh gặp những trường hợp ngớ ngẩn, đồng thời có được những kỹ năng cần thiết để xử lý công việc một cách đơn giản, dễ dàng hơn.

7/ Hiểu rõ sản phẩm: 

Điều cuối cùng cũng là quan trọng nhất chính là việc nắm rõ sản phẩm. Bạn có thể có đủ hết 6 tố chất trên để trở thành người bán hàng giỏi, thế nhưng liệu bạn có bán được hàng không nếu ngay chính bản thân mình cũng không nắm vững những thông tin về sản phẩm, những tính năng, lợi ích của sản phẩm mà nó mang đến cho khách hàng? Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu công việc, bạn cũng cần phải tìm hiểu, nghiên cứu về những sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh để nâng cao sự hiểu biết của mình.

Tham khảo khóa học "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệpdo các giảng viên chuyên nghiệp tại trường Đào tạo Quản lý Kỹ năng SAM giảng dạy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây


 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO