Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực Tổ trưởng sản xuất


Trong quản trị sản xuất hiện nay, có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều về vai trò của mắc xích quan trọng góp phần trực tiếp tạo nên thành công của Doanh nghiệp - tổ sản xuất - đơn vị tạo ra hàng hoá sản phẩm, dịch vụ và còn là nơi tác động trực tiếp đến an toàn và sức khỏe của công nhân.

Đảm bảo chất lượng, khối lượng sản phẩm, thời gian giao hàng đúng hạn và một loạt các công việc liên quan đến tổ sản xuất… nhiệm vụ này được đặt lên vai các tổ trưởng sản xuất. Tổ trưởng sản xuất là người trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước cấp trên, là người nắm vững các quy trình vận hành, quy trình thao tác, xử lý sự cố và hơn thế nữa họ hiểu rất rõ về khả năng, sở trường và trình độ tay nghề của từng tổ viên để có thể phân công công việc thật hợp lý, đảm bảo đạt năng suất và hiệu quả cao nhất cho tổ sản xuất cũng như góp phần đạt được mục tiêu của công ty đề ra.

Một thực tế chung cho thấy rằng, hiện nay ở nhiều Doanh nghiệp, tổ trưởng sản xuất thường xuất phát từ công nhân nên không thể nào tránh khỏi sự vấp váp trong năng lực quản lý và trình độ chuyên môn. Họ thường là những người công nhân tốt, làm việc siêng năng, cống hiến hết mình cho công ty và được cân nhắc lên làm tổ trưởng. Việc quản trị điều hành tại tổ sản xuất là khâu hết sức quan trọng nhưng cũng là khâu quản lý hết sức phức tạp, bởi vì quản lý tại đơn vị cơ sở chủ yếu là quản lý con người, bao gồm từ việc tuyển chọn, đào tạo, bố trí sử dụng, tạo động lực, kiểm tra đánh giá năng lực kết quả làm việc của nhân viên trong mối quan hệ chặt chẽ với các yếu tố sản xuất và kế hoạch sản xuất. Tuy nhiên tổ trưởng sản xuất thường chỉ quản lý theo bản năng và luôn trăn trở cho những câu hỏi:

  • Làm thế nào để quản lý công nhân mình theo đúng kế hoạch, đúng tiến độ trong sản xuất?
  • Điều hành công nhân thế nào khi có những sự cố xảy ra trong vấn đề sản xuất?
  • Làm thế nào để giúp phát huy hết điểm mạnh cũng như hỗ trợ, khắc phục các điểm yếu giữa các thành viên trong tổ sản xuất?

Ngoài kiến thức chuyên môn cần thiết trong quá trình quản lý thì việc chú trọng phát triển kĩ năng mềm cũng không kém phần quan trọng để “thu phục lòng người”. Sự kết hợp nhịp nhàng của các tổ viên dưới tài lãnh đạo chuyên nghiệp của tổ trưởng sản xuất chắc chắn sẽ đem lại thành công vượt bậc cho Doanh nghiệp.

Chính vì những lẽ trên, việc nâng cao kiến thức tổng quan quản lý cho các tổ trưởng sản xuất để trực tiếp thúc đẩy tăng năng xuất - thu nhập và tiết kiệm chi phí là khâu quan trọng của chiến lược nhân sự hoàn hảo nhằm củng cố và nâng cao năng lực của tổ trưởng sản xuất.

Đến với Khóa học “Tổ trưởng Sản xuất chuyên nghiệp” của Trường đào tạo kỹ năng quản lý SAM để cùng các chuyên gia của SAM với những kinh nghiệm thực tiễn tại các nhà máy, xí nghiệp hàng đầu sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng hữu ích nhất về vai trò của tổ trưởng sản xuất và làm thế nào để phát triển những kĩ cốt lõi của tổ trưởng sản xuất như: giao tiếp, trao đổi thông tin, giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên…

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178 848 - 35 178 849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây

 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO