Tổng kết khóa học: "Xây dựng, triển khai KPIs từ mục tiêu công ty theo định dạng BSC"

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản để thực hiện việc đánh giá kết quả công việc của nhân viên một cách hiệu quả đồng thời hướng dẫn xây dựng và thực hiện hệ thống đánh giá công việc tại doanh nghiệp…Ngày 10/06/2016 Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM đã tổ chức thành công khóa học “Xây dựng, triển khai KPIs từ mục tiêu công ty theo định dạng BSC”.

Khóa học dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy Huy - với vốn kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm cùng sự dí dỏm, duyên dáng trong cách dạy của mình, Thầy Huy dẫn dắt buổi học với không khí hết sức thoải mái, thân tình.

Đến với khóa học, các anh/chị không những được nhìn nhận lại về tầm nhìn, mục tiêu của đơn vị mình và cách làm thế nào để phân bổ các mục tiêu trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Tìm hiểu kĩ về định nghĩa về Bảng điểm cân bằng (Balanced Scorecard) với bốn khu vực kết quả chính: Tài chính, Sự hài lòng của khách hàng, Quy trình nội bộ và Phát triển nhân viên. KPIs được xác định từ bốn khu vực kết quả then chốt ấy. Các anh/chị còn được chia nhóm thảo luận sôi nổi, hăng say để thực hiện những bài tập thực tế về cách thức xây dựng KPIs chi tiết từng cấp bậc trong doanh nghiệp mình.

Đánh giá kết quả công việc có thể coi là một trong những khâu quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân viên để có thể xét duyệt sự hoàn thành nhiệm vụ, mức độ phù hợp với công việc, với công ty của một nhân viên theo định kỳ, từ đó đưa ra chế độ thưởng, phạt hợp lý. Đây là công việc vô cùng cần thiết, không thể thiếu để các nhà quản lý có thể nâng cao hiệu quả làm việc, động viên nhân viên cũng như thúc đẩy kịp thời, giúp nhân viên khắc phục những thiếu sót. Tuy nhiên, đánh giá nhân viên không phải là điều dễ dàng, do đó, mỗi doanh nghiệp cần đưa ra những tiêu chí chung, áp dụng cho các cấp bậc nhân viên khác nhau, để có cách đánh giá khách quan nhất.


Các anh/chị lại một lần nữa tranh luận về quy trình đánh giá kết quả công việc, về những lỗi thiên kiến hay gặp trong đánh giá, thường thấy nhất là do cảm tính chủ quan, khuynh hướng bình quân chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để các anh/chị chia sẻ những khó khăn, những vấn đề còn vướng mắc, trăn trở trong quá trình làm việc với nhân sự của mình để cùng trao đổi, bàn luận và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất.


Anh Ngọc Giám đốc công ty TNHH xây dựng Nhà Việt, hào hứng chia sẻ: “ Doanh nghiệp tôi cũng xây dựng KPIs lâu rồi, mà cứ thắc mắc sao nó cứ rườm rà, chẳng thấy hiệu quả, chỉ tổ tốn thời gian. Qua buổi học hôm nay tôi mới vỡ lẽ: quy trình xây dựng của mình chưa ổn, chưa đồng bộ. Cảm ơn SAM, cảm ơn Thầy Huy.

Rõ ràng việc hiểu hơn về tính cách con người sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của nhà quản trị như tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, quy hoạch kế hoạch phát triển cá nhân, phân công nhóm, động viên, thuyết phục và giải quyết mâu thuẫn…Chúng ta cần hiểu biết về các nhóm tính cách đặc thù của từng con người nhằm phát huy kỹ năng giao tiếp và phương pháp làm việc. Phần cuối khóa học, Thầy Huy đưa ra những đặc điểm giúp phân loại bốn nhóm tính cách thường gặp khiến các anh chị đều mỉm cười, gật gù “sao đúng quá vậy”.

 

Mỗi học viên cầm giấy chứng nhận hoàn thành khóa học trên tay nhưng chắc chắn đấy không chỉ là một tấm giấy đơn thuần mà là túi đầy kiến thức và kĩ năng để từng bước triển khai KPIs, đánh giá công việc thật hiệu quả tại doanh nghiệp của mình.

Sắp tới vào ngày 25, 26/06/2016 Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM tiếp tục mở Khóa học "Xây dựng, triển khai KPIs từ mục tiêu công ty theo định dạng BSC". Chương trình đào tạo này được thiết kế dành riêng cho Trưởng phòng nhân sự, Ban Giám đốc với những kiến thức và chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên, Chuyên gia giàu kinh nghiệm cung cấp.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vntuvan@sam.edu.vn


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây

 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO