Nâng Cao Tinh Thần Kết Nối & Phối Hợp Làm Việc Nhóm Hiệu Quả

Thông qua chương trình đào tạo Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM đã mang đến cho các Anh/Chị học viên các bài học về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng để phát triển toàn diện các kỹ năng mềm cho học viên. Đội ngủ chuyên gia của SAM đã có những tình huống thực hành, những ví dụ sinh động và cho thấy sự hợp tác và gắn kết giữa các cá nhân với nhau là chìa khóa để gặt hái những thành quả tốt đẹp.

Làm việc nhóm là gì?

Làm việc nhóm là 1 nhóm người có cùng mục tiêu. Họ làm việc với nhau, có sự tương tác qua lại thường xuyên, có sự phân công công việc, nhiệm vụ rõ ràng, và có quy tắc ràng buộc cụ thể là tập hợp nhiều người cùng có chung mục tiêu, thường xuyên tương tác với nhau, mỗi thành viên có vai trò nhiệm vụ rõ ràng và có các quy tắc chung chi phối lẫn nhau.

 Mấu chốt của làm việc nhóm chính là có sự tương tác, và phân chia công việc rõ ràng. Đa số các bạn sinh viên chọn nhóm thì chỉ 1 bạn làm. Nếu tốt hơn 1 chút 2 bạn cùng giải 1 bài toán. Như vậy đó không phải là làm việc nhóm. Đó là làm việc cùng nhau. 

Nâng cao tinh thần làm việc nhóm

Ai cũng từng một vài lần tham gia làm việc nhóm. Nhưng không phải nhóm nào làm việc cũng hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu do sự đùn đẩy trách nhiệm, nể nang trong các mối quan hệ, thiếu tinh thần trách nhiệm, thành viên yếu kém,... Vậy thì, để làm việc nhóm hiệu quả, theo chuyên gia SAM thì cần có những yếu tố sau:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng.
  • Tin tưởng và hợp tác.
  • Đào tạo lẫn nhau kỹ năng làm việc nhóm.
  • Trưởng nhóm quản lý, dẫn dắt.

 

Vai trò của người trưởng nhóm rất quan trọng. Họ là người sẽ phân chia công việc, kết nối các thành viên. Định hướng dẫn dắt và khích lệ tinh thần các thành viên trong nhóm. Khi có được một người trưởng nhóm tốt, thì team sẽ làm việc nhóm hiệu quả. Trưởng nhóm phải là người nắm bắt được các kỹ năng của làm việc nhóm.

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Một trong những lợi ích lớn mà teamwork mang lại chính là cảm hứng và sự sáng tạo. Khi chúng ta làm việc nhóm, chúng ta sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người có những suy nghĩ và tư duy khác nhau. Điều này sẽ giúp chúng ta mở rộng vốn kiến thức, và tăng thêm khả năng sáng tạo, tăng hiệu suất công việc. Những kỹ năng cần thiết để làm việc nhóm hiệu quả: 
  • Nghệ thuật lắng nghe
  • Kỹ năng thuyết phục
  • Kỹ năng phân bổ công việc
  • Xây dựng lòng tin giữa các thành viên

Khóa học dưới hình thức Coaching, số lượng học viên ít nên thời gian tương tác giữa các học viên với nhau và với chuyên gia rất nhiều. Chương trình học không tập trung nhiều vào lý thuyết mà lồng ghép rất nhiều bài tập, ví dụ, tình huống, học viên tham gia khóa học với tinh thần cởi mở, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như khó khăn để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết tốt nhất trong mọi vấn đề làm việc nhóm.

SAM xin chúc các bạn học viên sẽ luôn thành công trong công việc và áp dụng thật tốt những bài học trong chương trình đào tạo, đồng thời sẽ đạt được những thành tích tốt trong công tác cũng như hạnh phúc trong đời sống.



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO