Khóa học inhouse " Mô hình sản xuất tinh gọn": Giảng viên nhiệt tình, học viên thích thú

Sản xuất tinh gọn là một giải pháp hữu hiệu để loại trừ lãng phí, giúp chuyển đổi lãng phí thành giá trị, sắp xếp các hoạt động tạo ra giá trị theo một quy trình tốt nhất, tiến hành các họat động này một cách liên tục theo yêu cầu và ngày càng hiệu quả. Sản xuất tinh gọn giúp sản xuất ngày càng hiệu quả, ngày càng ít tốn nguồn lực về con người, máy móc, thiết bị, thời gian và không gian; cung cấp đúng những gì khách hàng cần. Chính vì vậy xu hướng áp dụng mô hình sản xuất tinh gọn tại các công ty hiện đang rất "hot".

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn, đào tạo quản lý, vừa qua Trường SAM đã được công ty TNHH ONP Việt Nam - một trong những công ty đứng đầu lĩnh vực sản xuất, chế biến đồ gỗ chọn làm đơn vị tổ chức khóa học inhouse " Mô hình sản xuất tinh gọn" cho các anh chị quản lý của công ty.

Với thị trường xuất khẩu lớn sang các nước như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... và sắp tới sẽ mở rộng ra các nước Châu Âu và khu vực Đông Nam Á, thì việc tính toán để giảm thiểu những lãng phí tối đa, tận dụng những tiềm lực sẵn có luôn là mục tiêu hàng đầu của ONP. Đội ngũ cán bộ quản lý của công ty cần được nâng cao hiểu biết và cách áp dụng sản xuất tinh gọn vào thực tiễn. Điều này hoàn toàn phù hợp với phương pháp giảng dạy của SAM.

Khóa học diễn ra trong ba ngày, từ ngày 25/4 - 27/4 tại trụ sở của công ty thuộcTp.Biên Hòa, Đồng Nai. Tại khóa học, các anh chị học viên được giảng viên chỉ ra sự khác biệt giữa sản xuất truyền thống và sản xuất tinh gọn từ đó "chỉ điểm 7 lãng phí" trong quá trình sản xuất.


Để giúp học viên nắm rõ vấn đề, giảng viên còn dùng phương pháp trò chơi "mô phỏng nhận diện & loại bỏ lãng phí' khiến các anh/chị học viên rất thích thú và hào hứng tham gia

"Khóa học rất tốt, có ích cho công việc, hình thành các kỹ năng, có nhiều vấn đề được truyền đạt. Có thể vận dụng quy trình cho nhà máy tốt hơn, nhanh, gọn, lẹ hơn. Biết cách sắp xếp công nhân, phù hợp hơn với từng quy trình sản xuất, tránh lãng phí". Anh Đoàn Văn Vàng - trưởng nhóm sản xuất công ty TNHH ONP Việt Nam hào hứng chia sẻ.

Điều đặc biệt tại khóa học, giảng viên Mai Khắc Minh còn cung cấp cho các anh/chị học viên những công cụ quan trọng trong sản xuất tinh gọn như: Kaizen, 5S, Bar Chart... để giúp các học viên có thể hiểu và có những công cụ để tối ưu hóa khi áp dụng vào công việc của mình.

Để tăng sự hào hứng, các học viên được tham gia vào việc đề xuất ý tưởng cải tiến và nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ giảng viên.

Chị Trần Thị Nguyệt - Nhân viên điều phối kho Công ty TNHH ONP Việt Nam tỏ ra thích thú với khóa học này. Chị cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một khóa đào tạo thú vị, không chỉ có giảng viên nhiệt tình, phương thức truyền đạt rất hay mà đặc biệt đội ngũ trợ giảng của trường còn rất nhanh nhẹn, thân thiện và chuyên nghiệp. Nếu sau này có sang công ty khác tôi cũng có thêm kiến thức để phòng thân".

Khóa học đã kết thúc thành công với những khoảnh khắc đáng nhớ của học viên và giảng viên, những bài giảng, những trò chơi bổ ích không chỉ giúp cho học viên có thêm những kiến thức bổ ích mà nó còn là cầu nối giúp SAM và các anh chị học viên gần nhau hơn.

Trường SAM


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO