Định nghĩa khái niệm quản lý cấp trung trong thời kỳ kỉ nguyên số

Quản lý cấp trung và công nghệ số là hai khái niệm tưởng như không liên quan. Tuy nhiên, theo bài phân tích của tác giả Mark McDonald đăng trên trang tin Accenture, điều này không hoàn toàn đúng trong thời đại kỹ thuật số, nơi mà sự năng động của công nghệ đòi hỏi nhà quản lý trung gian phải thay đổi kỹ năng lãnh đạo để theo kịp quá trình số hóa.


Quản lý cấp trung là vị trí đứng giữa nhân viên và các lãnh đạo cấp cao. Họ đã bị mang ra làm “bia đỡ đạn” cho các lý thuyết kinh doanh trong một thời gian dài. Quá trình tái cơ cấu kinh doanh thường xuyên đe doạ vị trí của họ và phần mềm doanh nghiệp sẽ có khả năng thay thế hoàn toàn vị trí này trong việc báo cáo và quản lý.

Vì thế, cấp quản lý ở giữa dễ dàng bị xem như rào cản cho sự thay đổi, đặc biệt là với các doanh nghiệp kỹ thuật số. Vậy người quản lý cấp trung có vai trò gì khi mà công nghệ số có những chức năng hoàn toàn tương tự?

Câu trả lời nằm trong cách hiểu về sự ảnh hưởng của công nghệ đến quản lý và tổ chức.

Người quản lý cấp trung phải thay đổi vị trí của họ trong tổ chức kỹ thuật số hoặc phải đối mặt với nguy cơ bị loại bỏ. Kỹ thuật số đòi hỏi các nhà quản lý di chuyển từ vị trí ở giữa trong hệ thống, quản lý một nhóm người và những hoạt động cố định, sang vị trí ở gữa mạng lưới quản lý linh hoạt các tài nguyên nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng cũng như đầu ra của công ty.

Người quản lý trung gian của tương lai phải là người đáp ứng được những tiêu chuẩn sau:

1. Hiểu được cách công ty phải làm để thu hút khách hàng. Kiếm ra tiền là một chuyện, biết cách làm thế nào mà bạn kiếm được tiền sẽ giúp bạn làm ra nhiều hơn nữa.

2. Nhận biết được sự khác biệt giữa hàng hóa và khả năng. Biết cách làm tăng năng suất và tập trung vào tính hiệu quả để thành công.

3. Nhận biết công nghệ qua thông tin hơn là qua các ứng dụng. Biết cách sử dụng công nghệ giúp nhóm làm việc hiệu quả hơn với thông tin có được.

4. Kết nối đầu tư công nghệ với kết quả cụ thể ở mức độ khách hàng và hoạt động.

5. Biết phối hợp làm việc để đáp ứng nhu cầu cụ thể từ khách hàng.

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện này đòi hỏi người lãnh đạo phải luôn cập nhật kiến thức, kỹ năng để nâng cao năng lực quản lý cho mình. Khóa học "Nâng cao năng lực quản lý cấp trung" do trường SAM tổ chức sẽ cung cấp cho nhà quản lý cấp trung những công cụ quản lý hiện đại nhất để đảm nhiệm  tốt vai trò của mình

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849

Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây


 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO