Chương Trình Đào Tạo “Train The Trainer” tại Trung Tâm Hạ Tầng Mạng Miền Nam

“We will develop the people to build the business”

 Xu hướng phát triển trong thời gian gần đây của đa số các Doanh nghiệp là đầu tư vào con người. Cụ thể hơn là tập trung đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Góp phần tạo nên giá trị doanh nghiệp trong việc bồi dưỡng được đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn, vững tay nghề có thể quản lý, nuôi dưỡng và hướng dẫn cho đội ngũ kế thừa cho tổ chức.

Đào tạo cũng là một yếu tố tạo động lực và giúp nhân viên gắn bó cũng như đóng góp nhiều hơn cho tổ chức. Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực, đa dạng ngành nghề kinh doanh cũng như tính chất công việc của từng phòng ban của TRUNG TÂM HẠ TẦNG MẠNG MIỀN NAM – CHI NHÁNH TỔNG CÔNG TY HẠ TẦNG MẠNG. Từ đó Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM đã tổ chức khóa đào tạo 2 ngày “TRAIN THE TRAINER” cho đội ngũ nhân viên ở các tỉnh và tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng tham gia khóa đào tạo bổ ích này. Nhằm giúp các Anh Chị trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để truyền đạt hiệu quả và phát triển đội ngũ nhân viên trong Công ty.

 Với mục tiêu luôn được Trường SAM chú trọng là lấy học viên làm trung tâm để từ đó nội dung khóa đào tạo luôn được sử dụng nhiều phương pháp hay để học viên có thể tương tác tích cực. Giảng viên trao cơ hội để tất cả các học viên đều có thời gian thực hành trình bày trước lớp và sau đó Giảng viên góp ý điều chỉnh thêm cho mỗi học viên.

 Trong suốt chương trình là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành được Giảng viên lồng ghép song song một cách khéo léo từng nội dung luôn có hoạt động thực hành. Để mỗi học viên có cơ hội thực hành hướng dẫn giảng dạy tạo ra tương tác đa chiều giữa giảng viên với học viên và học viên với học viên/nhóm học viên tại lớp.

 Trường SAM đã tâm huyết chọn Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, sự chuẩn bị chu đáo từ việc nắm rõ mục tiêu làm sao xây dựng được chương trình đào tạo phù hợp và có thể áp dụng thực thế vào công việc của đội ngũ nhân viên VNPT để tổ chức nên khóa học chuyên nghiệp. Trong quá trình diễn ra khóa học các Anh Chị đã tích cực học hỏi và thực hành trình bày cùng giảng viên giúp cho khóa học đạt hiểu quả cao như mong đợi.

 Khóa học đã giúp học viên nhận biết một cách tổng quan về đào tạo, học viên có cơ hội đặt mình vào vị trí người học trưởng thành để nói lên mong đợi dưới góc độ nhân viên tham gia.

Được hướng dẫn cụ thể các bước thiết kế bài giảng từ đơn giản đến nâng cao (từ việc xác định mục tiêu, phát triển nội dung, quy trình các bước lập đề cương, cách lựa chọn phương pháp,…). Thực hành trước lớp giới thiệu bài giảng và từng bước điều chỉnh từ nội dung đến phương pháp dưới sự góp ý của Giảng viên và học viên tham gia.

 Đặc biệt, một trong những nội dung mang tính hữu ích thực tiễn được học viên đánh giá cao là phần Giảng viên hướng dẫn cách xử lý, ứng biến để chuẩn bị trước – trong – sau quá trình trình bày.

 Cùng với những câu chuyện ứng biến thực tế từ kinh nghiệm giảng dạy đúc kết lâu năm của Giảng viên. Tất cả đã góp phần trang bị thêm nhiều bài học hay và giúp học viên tích lũy thêm kinh nghiệm từ thực tế qua các dẫn chứng được chia sẻ.

 Bên cạnh đó, không thể thiếu sự hỗ trợ nhiệt tình từ bộ phận nhân sự của Công ty. Tất cả điều đó đã góp phần tạo nên một khóa học thành công và nhận được nhiều ý kiến phản hồi rất tốt từ các Anh Chị học viên.

 Mong rằng tương lai khi các Anh Chị trực tiếp đào tạo – huấn luyện nhân viên/đồng nghiệp của chính mình thì hãy luôn nhớ rằng: “Hãy cố gắng giảng dạy cái học viên cần và muốn được học”.

 SAM xin chúc các Anh Chị học viên sẽ luôn thành công trong công việc và áp dụng thật tốt những bài học trong chương trình đào tạo để tự bồi dưỡng cho bản thân và hướng dẫn cho đội ngũ kế thừa tại VNPT mình.

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO