8 bước 'thần thánh' để chinh phục mọi khách hàng

Bán hàng là cả một nghệ thuật đối với mỗi người, chính vì vậy việc học tập kỹ năng của những người thầy bán hàng 'bậc thầy' là điều vô cùng cần thiết đối với những ai muốn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp.



1. Thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Hãy xác định sản phẩm của mình mang lại cho khách hàng những gì. Hãy dành thời gian để nói cho khách hàng hiểu giá trị của sản phẩm mình đang bán. Hãy chứng tỏ sản phẩm của bạn thực sự hữu ích và bạn muốn đem sức khỏe, sự tốt lành nhất đến cho họ và gia đình họ, chứ không phải là bạn muốn cầm tiền từ túi của họ.

Hãy xóa bỏ ý nghĩ: Bạn là người bán hàng với họ càng nhanh càng tốt, thay vào đó là hãy tìm cách trò chuyện, chăm sóc họ như những người bạn thực thụ để họ có sự tin tưởng với bạn. Bạn sẽ xóa bỏ rào cản và sự đề phòng của khách hàng ngay lập tức

2. Phát hiện và tìm ra lý do để khách hàng tiếp chuyện với bạn lâu hơn.

Hãy nhớ, tất cả những khách hàng bạn thường gặp đều là khách hàng tiềm năng, chẳng qua vì họ chưa tiếp nhận được những hữu ích và giá trị của sản phẩm nên họ có cảm giác đề phòng.

Chính vì vậy hãy tìm những lý do khiến họ phải dành nhiều thời gian hơn cho bạn. Ví dụ như: Nếu bạn bán khóa học tiếng anh cho các trung tâm tiếng anh, bạn biết một người học tiếng anh bao năm chật vật, gặp rất nhiều sự khó khăn khi đi xin việc làm , luôn bị nhà tuyển dụng từ chối thẳng thừng, Bạn cứ xoáy sâu vào những điều khiến khách hàng thấy tổn thương, tự ái như vậy, bạn nêu được những ưu điểm của khóa học và hiệu quả khi học xong khóa học này.

Chắc chắn cách này sẽ thuyết phục và khiến khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn hơn.

3. Nói về sản phẩm một cách khéo léo

Nhắc đến tên sản phẩm của mình và nói ngắn gọn nhất những điều sản phẩm của mình mang đến cho khách hàng. Hãy chứng minh những ưu điểm của sản phẩm để khách hàng cảm thấy phù hợp với nhu cầu của họ.

Đừng đưa ra những chi tiết vội, bạn hãy nói về cuộc sống của khách hàng sẽ thay đổi như thế nào nếu họ sử dụng sản phẩm của mình.


4. So sánh giá

Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, mục tiêu làm nổi bật lên những ưu điểm sản phẩm của bạn, đáng với đồng tiền bát gạo của khách hàng bỏ ra. Hãy chọn những sản phẩm cao giá hơn để so sánh là lời khuyên dành cho bạn.

Tuy nhiên, so sánh phải chân thực và đúng, nghiêm cấm không được bôi nhọ hạ thấp sản phẩm của đối thủ.

5. Giá của sản phẩm

Bước này mới là bước bạn nêu giá sản phầm của mình, hãy cho khách hàng thấy rằng giá sản phẩm của bạn tốt hơn và khách hàng nhận được nhiều lợi ích hơn nếu chịu bỏ ra một khoản tiền để sở hữu được sản phẩm tốt.

6. Tăng độ tin cậy của khách hàng với bạn hơn nữa

Hãy ghi lại những cảm nghĩ của khách hàng về sản phẩm, chú ý những người có địa vị càng cao tiếng nói càng tốt, hãy mở cho khách hàng của bạn nghe, điều này sẽ tăng độ thuyết phục và đánh đổ khách hàng nhanh chóng hơn.

7. Tặng quà

Từ nhỏ con người sinh ra đã rất thích quà, chính vì vậy, quà tặng là điều khiến khách hàng rất lưu tâm. Hãy nói với khách hàng về chương trình quà tặng và giá trị của những món quà đó. Ắt hẳn nó sẽ hữu ích và kích cầu nhiều hơn cho bạn đấy.

8. Gây ấn tượng với khách hàng vào những dịp đặc biệt

Sẽ chẳng thiếu những ngày lễ ở Việt Nam để bạn đưa ra những chương trình khuyến mãi, như ngày 8-3, 20-11,... nhưng hãy tìm những lý do thực sự khiến khách hàng chú ý sự hiện diện của công ty bạn hơn như : sinh nhật công ty, kỷ niệm bất cứ ngày nào đó ở công ty.

Ví dụ: Bạn làm ở lĩnh vực thời trang, nhân kỷ niệm ngày sinh nhật công ty bạn cũng có thể đưa ra những chương trình giảm giá sản phẩm, điều này khiến cho khách hàng thấy rất ý nghĩa và hứng thú khi mua hàng.

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể giữ được những khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới một cách dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất bán hàng, trường SAM đã nghiên cứu và thiết kế chương trình đào tạo khóa học "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" dành cho tất cả những người bán hàng, bao gồm các ngành hàng khác nhau, để đào tạo kỹ năng và giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong hoạt động bán hàng.  

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


Xem thông tin chi tiết Chương trình Tri ân khách hàng tại đây



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO