5 cách nâng cao hiệu quả quản trị kho bãi

Trường SAM chia sẻ một số lời khuyên hữu ích cho việc cải thiện hiệu suất và kiểm soát quản trị kho hàng có thể được áp dụng cho bất kỳ hoạt động kho, có hoặc không có phần mềm.

quan-tri-kho-bai-2
1. Dán nhãn tất cả mọi thứ
Có sản phẩm nào trong kho của bạn không dán nhãn không? Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, và quản lí được hàng tồn kho chính xác nhất.

2. Quản lý kho hàng tốt bắt đầu với bảo trì
Kiểm tra hoạt động kho hàng thường xuyên và xem xét cách thức tổ chức kho của bạn – kho đã được tổ chức tốt khi bạn thực hiện các bước bắt đầu, không có nghĩa rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn hiện tại của bạn. Nên có một danh sách kiểm tra hàng ngày cho người quản lý, và giám sát thật chặt những hoạt động đó và yêu cầu trách nhiệm bảo trì từ người quản lí.

3. Giảm thiểu lưu lượng tiếp cận kho trái phép
Bạn có bao giờ để ý một ai đó đi bộ xung quanh nhà kho của bạn và thắc mắc: Người này là ai? Một nhân viên mới? Hãy loại bỏ các nguy cơ của việc có những người không có nhiệm vụ dạo loanh quanh hay ra vào kho của bạn bằng các quy định kho bãi và cung cấp đồng phục cho nhân viên.

 5. Đừng để nhà kho của bạn trở thành một mê cung Bạn có biết làm thế nào trong thư viện, nhà sách, cửa hàng băng đĩa, cửa hàng giày dép, nơi có một nhà kho lớn các sản phẩm cho thuê hoặc bán, tất cả mọi thứ đều được gọn gàng và phân loại các phần được dán nhãn rõ ràng để hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm theo yêu cầu của khách hàng? Hãy làm biển chỉ dẫn các khu vực để nhân viên của bạn có thể tìm được hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng trong kho. Việc lưu trữ hàng tồn kho cũng cần được dán nhãn rõ ràng.

4. Đừng để nhà kho của bạn trở thành một mê cung
Bạn có biết làm thế nào trong thư viện, nhà sách, cửa hàng băng đĩa, cửa hàng giày dép, nơi có một nhà kho lớn các sản phẩm cho thuê hoặc bán, tất cả mọi thứ đều được gọn gàng và phân loại các phần được dán nhãn rõ ràng để hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm theo yêu cầu của khách hàng? Hãy làm biển chỉ dẫn các khu vực để nhân viên của bạn có thể tìm được hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng trong kho. Việc lưu trữ hàng tồn kho cũng cần được dán nhãn rõ ràng.

5. Kiểm soát chất lượng và thời gian
Để tránh phải sửa chữa những sai lầm của mình sau khi xử lí một đơn hàng thì bạn hãy kiểm tra đơn hàng 2 lần. Điều này sẽ tăng thêm trách nhiệm của bạn cho công việc. Hãy xử lí các đơn hàng và dọn dẹp sạch sẽ kho của bạn trước khi hết giờ làm. Những đơn hàng không xử lí được trong hôm nay hãy sắp xếp và phân loại hàng tồn kho, cất chúng vào một nơi cố định ngay sau khi phân loại. Như vậy, ngày hôm sau bạn sẽ rất rảnh rang với những đơn hàng mới và không mất thời gian dọn dẹp hay đi tìm những đơn hàng cũ.

Tham khảo khóa học "Quản trị kho bãi chuyên nghiệp" do các giảng viên chuyên nghiệp tại trường Đào tạo Quản lý Kỹ năng SAM giảng dạy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn

 

 


Nguồn sưu tầm

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO