Chương trình đào tạo "Ứng dụng 7 công cụ thông kê trong sản xuất" - Công ty TNHH Một Thành Viên Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ

PNJ là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Sản phẩm PNJ ngày càng được các nước tại thị trường Châu Á và Châu Âu ưa chuộng.

Hiện tại, Công ty có hơn 3.500 nhân viên với hệ thống bán sỉ, và hơn 200 cửa hàng bán lẻ trải rộng trên toàn quốc; Xí Nghiệp Nữ trang PNJ có công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm, được đánh giá là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với đội ngũ hơn 1.000 nhân viên. 
Trong tương lai, Ban lãnh đạo công ty muốn đưa PNJ trở thành công ty chế tác và kinh doanh trang sức dẫn đầu thị trường về các kênh bán sỉ, xuất khẩu, khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, chế tác và cung cấp trang sức cho toàn hệ thống bán lẻ của công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ. 

Với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nhân viên công ty, trong ngày 12 tháng 10 năm 2018, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM phối hợp cùng Công ty TNHH Một Thành Viên Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ tổ chức chương trình đào tạo "Ứng dụng 7 công cụ thông kê trong sản xuất"


7 Công cụ kiểm soát chất lượng cơ bản (7 Basic Quality Control Tools – 7 QC Tools) được xem là những hành trang không thể thiếu nhằm đạt được mục tiêu “Chất lượng toàn diện”, mang lại sự hài lòng cho các doanh nghiệp sản xuất với chi phí thấp nhất.

Có thể khẳng định rằng, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sẽ không có kết quả nếu không áp dụng các công cụ thống kê, thế nhưng công cụ thống kê có tới hàng trăm công cụ thì việc áp dụng công cụ nào là phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động của chính doanh nghiệp. Từ những nỗ lực của các chuyên gia lâu năm trong ngành đã cho thấy rằng chỉ cần áp dụng 7 công cụ thống kê cũng có thể giải quyết được hầu hết những vấn đề quản lý chất lượng thường gặp trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.


Các công cụ đó bao gồm:

• Phiếu kiểm soát (Check sheets)
• Biểu đồ (Charts.)
• Biểu đồ nhân quả (Cause & Effect Diagram)
• Biểu đồ Pareto (Pareto chart)
• Biểu đồ mật độ phân bố (Histogram)
• Biểu đồ phân tán (Scatter Diagram)
• Biểu đồ kiểm soát (Control Chart)


Đối với chương trình học tại PNJ, việc áp dụng các kiến thức vào thực tế doanh nghiệp là mục tiêu cần thiết. Sau khi kết thúc khoá học, Học viên có thể:

  • Hiểu và biết sử dụng các công cụ trong nhóm 7 công cụ quản lý chất lượng; công cụ quản lý chất lượng và công cụ PDCA, nhằm tìm nguyên nhân phát sinh lỗi sản phẩm có phương pháp, từ đó đề xuất giải pháp đúng cho vấn đề chất lượng của doanh nghiệp
  • Biết rõ về hoạt động nhóm QC, biết tổ chức, phương pháp triễn khai hoạt động nhóm QC trong Doanh nghiệp, phát huy trí tuệ của tập thể trong công tác quản lý chất lượng sản phẩm, tăng tính hiệu quả trong sản xuất

Trong suốt thời gian học, Đội ngũ Anh/Chị học viên rất năng động, tinh thần học hỏi rất cao từ giảng viên Trần Tiến Đức cũng như từ đồng nghiệp, ứng biến nhanh trong các bài tập tình huống.




Sau khóa học, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các học viên đã nắm được:

- Hiểu được và ứng dụng được các công cụ thống kế trong sản xuất giải quyết vấn đề năng suất và chất lượng. Giảng viên truyền tải mối quan hệ giữa yếu tố tạo nên chất lượng, năng suất của sản phẩm và cách thu thập các thông tin dữ liệu logic từ đó giải quyết được các biến cố trong quá trình sản xuất. 

- Các công cụ thống kê thường sử dụng, mỗi công cụ thể hiện vai trò nhất định:
  • Điều tra sư phân bố các đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ (phiếu kiểm tra, biểu đồ cột, biểu đồ pareto) hợp nhất dữ liệu cho thấy bức tranh tổng quát của quá trình cần nghiên cứu, khoanh vùng vấn đề, vấn đề cần ưu tiên giải quyết.
  • Ghi nhận các thay đổi trong suốt quá trình (các đồ thịu, biểu đồ kiểm soát) cho thấy khuynh hướng, quá trình có được kiểm soát không, cần phải thay đổi gì, điều gì cần được cải tiến.
  • Điều tra nguyên nhân sự phân tán (biểu đồ nhân quả, biểu đồ phân tán và phân vùng) xác định nguyên nhân sự phân tán, xem xét các mối quan hệ lẫn nhau, xác định mối tương quan giữa hai loại dữ liệu , tìm nguồn gốc hoặc nguyên nhân của sự phân tán.


SAM xin chúc các Anh/Chị học viên sẽ luôn thành công trong công việc và áp dụng thật tốt những bài học đến từ các giảng viên của SAM, đồng thời sẽ đạt được những thành tích tốt trong công tác cũng như công việc của mình.  


Trường đào tạo kỹ năng quản lý SAM

 





ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO