Tổng kết: Chuyên khảo xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương trong quản trị sản xuất


Sáng ngày 07/06/2016, gần 30 khách mời đã đến tham dự buổi chuyên khảo “Xây dựng định mức lao động đơn giá tiền lương trong quản trị sản xuất” tại Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM.

Công tác định mức lao động trong quản trị sản xuất luôn làm bộ phận nhân sự “vò đầu bứt tai” vì tính chất phức tạp của nó. Thực chất đây là sự tập hợp một chuỗi các công việc liên quan chặt chẽ đến nhau như xây dựng, xét duyệt, ban hành áp dụng, quản lý thực hiện và sửa đổi các định mức lao động. Anh chị nhân sự phải nắm rõ số lượng lao động bao nhiêu và chất lượng thế nào để  hoàn thành một sản phẩm hay một khối lượng công việc đúng theo tiêu chuẩn chất lượng, trong những điều kiện tổ chức - kỹ thuật nhất định, phù hợp với đặc điểm, hoàn cảnh riêng về các nguồn lực của doanh nghiệp mình. Công tác định mức lao động có vai trò, tác dụng lớn trong việc nâng cao năng suất lao động, giúp quản lý được năng suất làm việc của người lao động và hơn thế nữa giúp doanh nghiệp xây dựng được đơn giá tiền lươngquỹ lương cho các bộ phận.

Với mục tiêu giới thiệu về phương pháp xây dựng định mức lao động trong quản trị sản xuất để định biên nhân sự và có cơ sở xây dựng đơn giản tiền lương giúp tăng năng suất và giảm chi phí trong nhà máy, chuyên gia Đào Hoài Bắc với nhiều năm kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp đã có một buổi chia sẻ thân tình, thiết thực dành cho các anh chị.

Một số câu hỏi được Thầy đưa ra khiến các Anh chị nhìn nhận lại vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt: “Chuyện gì đang xảy ra với năng suất lao động và trả lương trong doanh nghiệp sản xuất?”, “Sự ma sát về lợi ích giữa công nhân và quản lý?”

Bên cạnh những kiến thức về định mức lao động, lợi ích của định mức lao động, xây dựng đơn giá tiền lương và xu hướng mới trong quản lý năng suất lao động, các anh chị còn được chia sẻ những khó khăn trong việc quản lý năng suất lao động trong doanh nghiệp.


Kết thúc buổi chuyên khảo “Xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương trong quản trị sản xuất” tại SAM, khách mời tham gia ai cũng hồ hởi và đánh giá cao nội dung do diễn giả chia sẻ. Hy vọng qua buổi chuyên khảo phần nào giải tỏa những nỗi lo trong công tác xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương tại doanh nghiệp của Anh chị tham gia.


Chúc Anh chị công tác tốt!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


 

 



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO