Tầm quan trọng của Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất

Quản trị sản xuất là tổng hợp các hoạt động xây dựng hệ thống sản xuất và quản trị quá trình sử dụng các yếu tố đầu vào tạo thành các sản phẩm (dịch vụ) đầu ra theo yêu cầu của khách hàng nhằm thực hiện các mục tiêu đã xác định. 


Hiệu quả của cả một quá trình sản xuất tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng của công tác lập kế hoạch sản xuất. Bộ phận sản xuất làm tốt hay không không chỉ phụ thuộc vào công tác quản lý quá trình sản xuất tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều bộ phận như: kế hoạch, cung ứng, điều độ, và nhân sự. Sự phối hợp đồng bộ các yếu tố này sẽ giúp cho công tác sản xuất được vận hành hiệu quả, giảm thiểu lãng phí, nâng cao chất lượng, tăng năng suất.

Đơn vị sản xuất là nơi trực tiếp tạo ra hàng hoá sản phẩm và dịch vụ, là nơi người lao động đóng góp sức lực và trí tuệ của họ cho doanh nghiệp, là nơi sử dụng trực tiếp các yếu tố sản xuất như máy móc, nguyên nhiên vật liệu và sức lao động. Do đó, quản lý tốt quá trình sản xuất là chìa khoá đảm bảo thành công của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên,giám sát và quản lý điều hành sản xuất là công việc hết sức phức tạp, bởi vì quản lý sản xuất không chỉ là quản lý con người, mà còn bao gồm nhiều vấn đề liên quan đến kỹ thuật như bố trí mặt bằng sản xuất hợp lý, sắp xếp và bố trí các hoạt động trong dây chuyền sản xuất tối ưu, xây dựng các chỉ số đo lường hiệu quả sản xuất, quản lý và kiểm soát chất lượng sản xuất, quản lý bảo trì máy móc…


Một trong những khó khăn lớn đối với các Doanh Nghiệp sản xuất vừa và nhỏ ngày nay chính là bất cập về trình độ quản lý và chất lượng nguồn lao động. Có tới 75% lực lượng lao động trong các Doanh Nghiệp vừa và nhỏ ngày nay chưa qua đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Đó là đối với đội ngũ sản xuất trực tiếp, còn đối với cấp quản lý giám sát, việc giỏi chuyên môn nhưng yếu kỹ năng quản lý là chuyện  ” thường ngày ở huyện” . Trong lĩnh vực sản xuất, quản lý lực lượng sản xuất trực tiếp luôn là vấn đề khiến các nhà giám sát, quản lý phải đau đầu.

Quản lý sản xuất trong doanh nghiệp chính là chìa khóa thành công trong công việc kinh doanh của mình. Kinh doanh điều quan trọng và tạo được ưu thế cạnh tranh nhất đó là giảm chi phí, nâng cao chất lượng giúp tăng doanh thu và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Để làm được điều này việc đầu tiên quan trọng bậc nhất đó là quản trị được các yếu tố sản xuất đầu vào sao cho tiết kiệm chi phí nhất. Và đó cũng chính là vai trò của quản trị sản xuất cũng như là nhà quản trị lĩnh vực quản trị sản xuất.

Từ thực tế đó, Trường SAM đã tổ chức nhiều khóa đào tạo về "Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất” nhằm nâng cao năng lực giám sát từ đó có khả năng đề xuất các giải pháp cải tiến nhằm tiết kiệm thời gian và quản lý hiệu quả lãng phí trong sản xuất.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đăng ký tham dự chương trình bằng cách lick vào ĐĂNG KÝ NGAY bên dưới. 

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (028)3938 1119 - 3938 1118

Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn


 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO