Như thế nào là Khác biệt trong kinh doanh

 

Vào trước đêm khai mạc Thế vận hội Olympic Barcelona có một ông chủ cửa hàng điện máy cho đăng một quảng cáo trên truyền thông rằng: “ Nếu các vận động viên Tân Ban Nha trong kỳ Đại hội thể thao này giành được 10 tấm huy chương vàng thì bất kỳ ai đến mua hàng cửa hàng của ông đều không phải trả tiền”.

Sau khi quảng cáo này được đưa ra, tiêu thụ của cửa hàng đột ngột tăng lên. Nhưng có ngờ đâu, chỉ mới qua được nửa chặng đường, đoàn TBN đã được 10 huy chương vàng và 01huy chương bạc. Khi đó những khách hàng của ông đều không phải trả tiền khi mua hàng. Vì thế khách ngày càng đông.

Tuy nhiên, như vậy đâu phải việc tốt, chẳng phải bán càng nhiều thì càng bù lỗ nhiều hơn sao?

Có phải bạn đang lo lắng cho ông chủ, vì đã cam kết quá “hớ”. Nhưng không, lo lắng của bạn là thừa. Vì ông chủ không phải bỏ ra một xu nào cả, tất cả đều do công ty bảo hiểm rủi ro trả hết. Bởi trước khi quảng cáo, ông chủ đã kỹ với công ty bảo hiểm một hợp đồng bảo hiểm riêng rồi. Nhưng do các chuyên gia phân tích thể thao của công ty bảo hiểm đã phân tích sai lầm tình thế, nên đã cho rằng vận động viên Tây Ban Nha không thể giành quá 10 huy chương vàng được. Họ đã vui vẻ ký bản hiểm với ông và đã phải bỏ ra hàng triệu đô-la tiền đền bù.

=>Từ câu chuyện trên, ta thấy rằng: Giữ sự canh tranh gây gắt trên thị trường để đạt được doanh thu như mong đợi ta cần phải có những “thủ thuật” bán hàng thật sự khác biệt, đồng thời phải dự trù được những rủi ro có thể xẩy ra để có những phương án xử lý kịp thời, không để xảy ra khủng hoảng.

Bên cạnh đó Kỹ năng Đàm phán thương lượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thành công không chỉ với khách hàng của bạn, mà còn với các đối tác khác.

Để trao dồi các kỹ năng này cho người làm kinh doanh, Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM đã nghiên cứu và soạn nên ha chương trình: KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆPKỸ NĂNG ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG.


------------------------------------------------------------------

Hotline tư vấn trực tiếp: 090 145 7245 – 0963 245 645

Hoặc điện thoại: (08) 39381118 – (08) 39381119

 



ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO