Kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp

 Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp mỗi người cần trang bị cho mình rất nhiều kĩ năng, từ kỹ năng giao tiếp, thái độ, cách nhìn nhận nghề bán hàng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn, và tầm nhìn trong bán hàng. Những kỹ năng này sẽ giúp người bán hàng nhanh chóng đạt được mục đích cả về vật chất lẫn tinh thần.


1. Thái độ người bán hàng

 Việc đánh giá công việc hàng ngày để không ngừng cải tiến, hoàn thiện là nhân tố then chốt trong công việc của một người bán hàng chuyên nghiệp, và đó là một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cơ bản. Ngay cả những khiếm khuyết, thất bại trong quá khứ cũng là bài học tốt để bạn có được hướng đi phù hợp hơn trong tương lai. Điều quan trọng là, bạn phải có cái nhìn tích cực về tương lai, xác định mục tiêu và nỗ lực phấn đấu để đạt được những mục tiêu đã định.

 2. Kỹ năng giao tiếp thông minh trong bán hàng

 Sai lầm chung là người bán hàng thường nói quá nhiều, mà không biết lắng nghe, nên khó hiểu thấu khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ mua hàng. Kỹ năng giao tiếp khéo léo chính là chìa khóa giúp người bán hàng gắn kết với khách hàng, làm cho khách hàng yêu mến, cảm thấy thân thiện và nâng cao sự tin tưởng của khách hàng về bạn, về giải pháp, sản phẩm dịch vụ bạn đang đem đến cho khách hàng.


Kỹ năng nghe là yếu tố bắt buộc trong hoạt động của người bán hàng chuyên nghiệp, chú ý lắng nghe để hiểu rõ khách hàng muốn gì, đồng thời biết được mức độ sẵn sàng mua hàng của bạn đến đâu. Biết lắng nghe và đưa ra câu hỏi đúng lúc, đúng chỗ, đồng thời biết cách tập trung vào những thời khắc quan trọng khi khách hàng thể hiện sự quan tâm của mình là thế mạnh của người bán hàng chuyên nghiệp.

3. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức liên quan

 Bạn không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, mà nên phấn đấu trở thành một chuyên gia trong ngành, tức là bạn đồng thời có thể đóng vai trò như nhà tư vấn cho khách hàng. Người bán hàng có thể tham gia các khóa học đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng của người bán hàng khác, đó là một cách giúp người bán hàng giỏi hơn nhờ vào việc học hỏi những sai lầm của người khác.

Người bán hàng chuyên nghiệp cần biết mọi thứ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình. Việc vận dụng kiến thức của mình vào hoạt động thực tế sẽ tạo ưu thế rất lớn cho người bán hàng.

4. Tầm nhìn mục tiêu, và tầm nhìn tương lai

 Người bán hàng phải biết tính toán cái họ đang làm, đánh giá khả năng thực hiện của mình để tìm hướng giải quyết công việc hiệu quả nhất. Người bán hàng chuyên nghiệp cần tự hỏi mình: “Ta đang làm gì? Có hướng tới mục tiêu không?”.

Không những vậy, một người bán hàng chuyên nghiệp thật sự cần biết cái họ cần phải làm trong tương lai, tìm cách thức tốt nhất để thực hiện những công việc đó.

Bạn đã trang bị cho mình đầy đủ những kĩ năng trên chưa?

Tham khảo khóa học "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" do các giảng viên chuyên nghiệp tại trường Đào tạo Quản lý Kỹ năng SAM giảng dạy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (08)35 178848 - 35 178849


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn

 

 


 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO