Khóa đào tạo "Kỹ năng soạn thảo văn bản", Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành, ngày 22,23/11/2018

Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4703000058 ngày 18 tháng 8 năm 2003 với mức vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Công ty được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Long Thành. Năm 2009 Công ty niêm yết cổ phiếu SZL trên thị trường chứng khoán. 

Hiện nay Sonadezi có vốn điều lệ 3.765 tỷ đồng và đang sở hữu 10 công ty con. Trong đó, tiêu biểu là CTCP Cấp nước Đồng Nai (VĐL: 1.000 tỷ) tỷ lệ góp vốn 63,99%; CTCP Môi trường Sonadezi (VĐL: 300 tỷ) tỷ lệ góp vốn 64,04% và CTCP Sonadezi Long Thành (HoSE: SZL, VĐL: 200 tỷ) tỷ lệ góp vốn 51,19%.

Sau khi thành lập Công ty Cổ phần Sonadezi Long Thành, Công ty Phát triển KCN Sonadezi Biên Hòa cũng đã thành lập Công ty cổ phần địa ốc Sonadezi (Sonalands) để triển khai dự án KDC Tam An và một số các dự án khu dân cư khác. Cổ đông sáng lập của Công ty Sonalands cũng bao gồm các cổ đông sáng lập của Sonadezi Long Thành

Với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nhân viên công ty về kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, trong 2 ngày 22, 23 tháng 11 năm 2018, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM phối hợp cùng Sonadezi Long Thành tổ chức chương trình đào tạo "Kỹ năng soạn thảo văn bản - Office Skills"



Công tác tổ chức văn phòng và soạn thảo văn bản là những nhiệm vụ cơ bản của các cơ quan, đơn vị trong bộ máy nhà nước và các tổ chức kinh doanh.

Có thể nói soạn thảo văn bản có vị trí quan trọng trong bất kỳ cơ quan, đơn vị tổ chức nào. Văn bản được ví như bốn bánh xe giúp cho xe có thể chuyển động được. Một văn phòng hoạt động khoa học, có kỷ cương nề nếp, có đủ các điều kiện phương tiện hiện đại thì công việc sẽ chạy đều, quản lý hành chính sẽ thông suốt. Ngược lại, sẽ là một lực cản rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như hiệu suất kinh doanh. Vậy làm thế nào để có kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính tốt? 



Mục đích của khóa học nhằm giúp các học viên:

  • Nắm được những nguyên tắc & quy trình soạn thảo văn bản.
  • Hiểu được cách soạn thảo văn bản theo trình tự và phù hợp với từng loại văn bản.

Trong hai ngày đào tạo, giảng viên SAM là thầy Nguyễn Đặng Phương Truyền đã cùng các học viên giải quyết những vấn đề:

- Các nguyên tắc & yêu cầu để trình bày soạn thảo một văn bản:

  • Quy trình ban hành văn bản quản lý thông thường
  • Nguyên tắc trình bày thể thức văn bản
  • Phương pháp xây dựng bố cục một văn bản
  • Sử dụng ngôn ngữ trong soạn thảo văn bản

- Thực hành soạn thảo văn bản:

  • Thực hành phân tích các văn bản mẫu trong trong doanh nghiệp
  • Soạn thảo mẫu các văn bản thường dùng (Quyết định cá biệt, các loại công văn, công văn mời họp, báo cáo, tờ trình…)

 

Đánh giá chung về khóa học:

- Tổng quan lớp học: 

Đối tượng tham gia khóa học đa dạng, không giới hạn ở bộ phận hành chính nhân sự mà còn các bộ phận khác, qua hai ngày đào tạo Anh/Chị học viên tham gia tích cực vào khóa học và có câu hỏi phản biện dành cho giảng viên và bày tỏ những vấn đề khó khăn trong công tác soạn thảo văn bản.

- Tổng quan về nội dung đào tạo: 

Soạn thảo văn bản là môn kỹ thuật, chủ yếu là lý thuyết, khó thiết kế các bài tập thảo luận mang tính tương tác nhóm, phương pháp giảng dạy đối đáp trực tiếp, giảng viên trực tiếp trả lời, khơi gợi những vấn đề học viên mắc phải trong quá trình soạn văn bản từ đó đào sâu giải quyết triệt để vấn đề.
Sau khi đào tạo tất cả học viên dù không tiếp xúc nhiều đến các loại văn bản hàng ngày vẫn hiểu được các nguyên tắc khi tiến hành xây dựng văn bản, hiểu và phân biệt các văn bản hành chính cùng chức năng, sử dụng đúng các hình thức văn bản hành chính.

Học viên biết cách soạn thảo một văn bản đúng cách theo kỹ thuật về quy trình, trình bày, ngôn ngữ, xây dựng bố cục đúng chuẩn một số loại văn bản hành chính thông dụng.



Đánh giá toàn diện của chương trình đào tạo khá tốt, đây thành công của một chương trình đào tạo mà Trường SAM mong muốn mang đến cho Công Ty SONADEZI Long Thành. Chương trình đào tạo diễn ra thành công là sự tổng hòa bởi nhiều yếu tố từ nội dung chương trình đào tạo, giảng viên, sự chuẩn bị chu đáo trước khi đào tạo và sự chủ động của học viên trong quá trình đào tạo

Kết thúc khóa học 02 ngày các Anh/Chị học viên đã có đầy đủ kiến thức và các kỹ năng cần thiết nắm  được  những  kiến  thức nền tảng về soạn thảo văn bản. Ngoài phần kiến thức, kỹ thuật sử dụng soạn văn bản, các phần chia sẻ, ví dụ minh họa thực tiễn của giảng viên về sai lầm khi xây dựng văn bản cũng là điểm trọng yếu tạo cơ hội cho học viên học được tư sai lầm cũ, hoàn thiện kỹ thuật soạn một loại văn bản hành chính bất kỳ



SAM xin chúc các Anh/Chị học viên sẽ luôn thành công trong công việc và áp dụng thật tốt những bài học đến từ các giảng viên của SAM, đồng thời sẽ đạt được những thành tích tốt trong công tác cũng như công việc của mình. 
Trường đào tạo kỹ năng quản lý SAM

 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO