Khóa Đào Tạo " 5S & QUẢN LÝ TRỰC QUAN ", Ngày 21,22/6/2019

Ngày 22,24/06/2019, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM  tổ chức thành công chương trình đào tạo "5S & Quản Lý Trực Quan"

Có khi “chân lý” lại hết sức đơn giản, 5S bao gồm: Sàng lọc, Sắp sếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng – nghĩa của phương pháp 5S Nhật Bản đơn giản với đúng bản chất tên gọi của chúng (Sàng lọc: loại ra những vật dụng không cần thiết, Sắp sếp: mọi vật đều được để ở một chỗ nhất định, Sạch sẽ: luôn luôn giữ sạch sẽ vị trí làm việc, Săn sóc: Duy trì thường xuyên những việc đã làm tốt, Sẵn sàng: Mọi người luôn thực hiện công việc với ý thức tự giác).

Các doanh nghiệp của Nhật Bản nói chung rất thành công và họ cũng rất tự hào về việc phát minh ra phương pháp 5S mà  nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới phải áp dụng theo, khi nghe đến phương pháp này không ai trong chúng ta không nghi ngờ rằng đây là “phương pháp dọn vệ sinh kiểu hiện đại” – không sai, bề nổi của 5S chính là đó, nhưng cái được lớn hơn đó là “ý thức, tinh thần tự  giác” của người  lao động, ý thức này sẽ biến thành ý thức trong thực hiện công việc, trách nhiệm trong việc làm ra các sản phẩm, công việc có chất lượng.

5S giúp gì cho doanh nghiệp ? 


Mục đích chính của 5S là loại bỏ các lãng phí trong sản xuất, giảm thiểu các hoạt động không gia tăng giá trị, cung cấp một môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện tình trạng an toàn và chất lượng.

Hiểu nôm na, nếu các đồ dùng trong phòng bạn luôn ở đúng vị trí tối ưu, khi cần có thể tìm thấy ngay một cách tiện lợi nhất, là khi đó bạn đã vận dụng thành công nguyên tắc 5S mini cho cuộc sống của mình.

Hiểu được tầm quan trọng của 5S Kaizen trong quản lý, Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM đã xây dựng nên Chương trình đào tạo khóa học "5S & Quản Lý Trực Quan". Khóa học được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các Anh/Chị học viên tại quý doanh nghiệp

Thông qua chương trình đào tạo giúp học viên năm bắt được : 

  • Nhận thức rõ về công tác quản lý chất lượng. 
  • Hiểu được mục tiêu chính của chương trình Kaizen và 5S để từ đó định hướng rõ ràng trong việc triển khai thực hiện 5S tại doanh nghiệp. 
  • Xây dựng ý thức cải tiến (Kaizen) cho mọi người tại nơi làm việc. 
  • Xây dựng tinh thần đồng đội giữa mọi người thông qua chương trình 5S. 
  • Phát triển vai trò lãnh đạo của cán bộ lãnh đạo và cán bộ quản lý thông qua các hoạt động thực tế. 
  • Xây dựng các cơ sở để đưa vào kỹ thuật cải tiến...

SAM gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Quý công ty cùng quý Anh chị học viên. Hy vọng sau khóa học, Quý Anh chị có thêm được những kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng cần thiết bổ trợ cho công việc của mình.

Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM 


 


 

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO