Đào tạo chuỗi chương trình "Quy Hoạch Nhân Sự Tiềm Năng" - Ngân Hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Chuỗi các khóa học nằm trong “Chương trình quy hoạch nhân sự tiềm năng” do Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM phối hợp cùng Ngân hàng OCB thực hiện với mục tiêu bồi dưỡng đội ngũ nhân sự tiềm năng tại các đơn vị của ngân hàng trở thành những nhà quản lý trong tương lai, nhằm đáp ứng sự kỳ vọng về nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy sự phát triển theo định hướng chiến lược của Ngân hàng.

Chương trình diễn ra là tâm huyết của BGĐ OCB và Trường SAM. Làm sao giúp cho học viên phát huy khả năng của bản thân và khai phá chính mình. Thay đổi lối tư duy mở, giúp học viên tiếp nhận những điều mới nhằm áp dụng vào trong công việc nâng cao năng lực để trở thành những người quản lý chuyên nghiệp trong tương lai. Chuỗi chương trình quy hoạch nhân sự tiềm năng được Trường SAM thiết kế bao gồm 5 khóa học:

1. Xây dựng lộ trình phát triển cá nhân

 Giúp học viên nắm vững lộ trình chuyển đổi từ nhân viên kinh doanh sang quản lý. Có phương pháp và công cụ để xác định thế mạnh và động lực cho bản thân từ đó có thể lập kế hoạch phát triển cho bản thân.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

 Học viên thông hiểu các lọai vấn đề thường gặp. Đồng thời, nắm vững quy trình, kỹ thuật, công cụ, phương pháp cần để giải quyết vấn đề và ra quyết định hiệu quả.

 3. Quản trị sự thay đổi

Nhằm giúp học viên nhận thức bản chất của thay đổi và vai trò của quản lý trong việc thích ứng và dẫn dắt sự thay đổi trong tổ chức. Nắm được tiến trình hoạch định và tạo sự thích nghi cho đội ngũ và năng lực cần có để thay đổi hiệu quả.

4. Huấn luyện và kèm cặp nhân viên. Gia tăng động lực và gắn kết đội ngũ

 Sau khóa học giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của chức năng huấn luyện, sử dụng tốt phương pháp huấn luyện nhân viên. Biết cách tạo động lực để nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên và tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả để gắn kết đội ngũ và tạo động lực.

5. Thích ứng với sự thay đổi

Nhằm giúp học viên hiểu được nguyên tắc cốt lõi về sự thay đổi và cách vượt qua những rào cản. Từ đó xây dựng thái độ tích cực khi đối mặt với thay đổi và cách thức quản lý khi triển khai sự thay đổi trong tổ chức.

Mặc dù hình thức đào tạo là trực tuyến nhưng với mong muốn đem lại hiệu quả khóa học tốt nhất, Trường SAM không ngừng cải tiến và thay đổi phương pháp để giúp học viên chủ động tiếp nhận kiến thức, tự tin khi vận dụng vào công việc thực tế của mình.

Xuyên suốt chương trình là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giảng viên lồng ghép vào các bài tập, trò chơi, tình huống thực hành giữa giảng viên với học viên, giữa học viên với nhau nhằm tạo ra không khí lớp học sôi nổi, từ đó đúc kết thêm các kỹ năng trong việc nâng cao năng lực quản lý cho các Anh Chị. Trong quá trình diễn ra khóa học các Anh Chị đã rất tích cực trao đổi và chia sẻ cùng giảng viên giúp cho khóa học đạt hiểu quả và thành công như mong đợi.

Cuối khóa học, Trường SAM thực hiện các bài kiểm tra nhằm đánh giá mức độ tiếp thu và hiểu bài của học viên. Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo, mỗi khóa học giảng viên đều đưa ra các bài tập tình huống mang tính ứng dụng cao để học viên thực hiện và ứng dụng vào công việc thực tiễn. Đồng thời, cung cấp và hỗ trợ điều chỉnh những bảng kế hoạch sau đào tạo của các Anh Chị. Mỗi Anh Chị cần tích cực ứng dụng linh hoạt các bài đã học vào công việc thực tế của mình hàng ngày, đúc kết những kinh nghiệm và trải nghiệm thông qua quá trình ứng dụng để từng bước thay đổi. Để kiến thức không bị lãng quên, cần áp dụng vào công việc hằng ngày. Bằng cách luyện tập các kỹ năng và kiến thức đã học một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

Chân thành cảm ơn tinh thần tham gia nhiệt tình của tất cả các Anh Chị, sự hỗ trợ nhiệt tình và đầy tâm huyết từ Bộ phận lãnh đạo của Ngân hàng OCB.

Trường SAM chúc quý Ngân hàng OCB ngày càng phát triển lớn mạnh và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Chúc các Anh Chị có thêm nhiều cống hiến cho OCB và thành công hơn nữa trong vị trí công việc hiện tại của mình.

Trường SAM rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và hợp tác cùng quý Ngân hàng OCB ở những khóa học tiếp theo.

Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO