Chuyên khảo Nhân sự "Tuyển nhân viên đủ xài"

"Tuyển nhân viên vừa đủ xài" là một trong những vấn đề được thảo luận sôi nổi trong Chuyên khảo Chuyên viên nhân sự trong Doanh nghiệp. Vừa được Trường Đào tạo Kỹ năng quản lý SAM tổ chức thành công vào ngày 14/04/2017 vừa qua.

Đầu tiên, Trường Đào tạo Kỹ năng Quản lý SAM gửi lời cảm ơn đến các Qúy Công ty, Qúy Anh/Chị, cảm ơn Diễn giả La Kiến Mỹ đã dành thời gian đến tham dự chuyên khảo để cùng nhau chia sẻ những vấn đề bất cập, những khó khăn thường gặp phải trong "giới nhân sự". Từ đó đúc kết và đưa ra phương hướng giải quyết. Giúp cho công tác nhân sự được thực hiện tốt nhất.

 
 
Mở đầu Chuyên khảo, Ông Nguyễn Đức Điền - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Trường SAM đã nêu lên bức tranh tổng qua về ngành nhân sự.

"Sự thành bại của Doanh nghiệp phụ thuộc lớn vào công tác quản lý con người" là một trong những nội dung mà Ông tâm đắc chia sẻ về kinh nghiệm qua nhiều năm làm công tác quản lý. Với phương châm Đồng hành cùng Doanh nghiệp, đây cũng là lý do trường SAM tổ chức chuyên khảo Chuyên viên nhân sự trong Doanh nghiệp. Làm sao để Doanh nghiệp ổn định và phát triển là điều mà SAM luôn muốn hướng tới. 
   
 " Sự thành bại của Doanh nghiệp phụ thuộc lớn vào công tác quản lý con người" - Ông Nguyễn Đức Điền Chủ tịch Hội đồng Trường SAM 


1.Tại sao nguồn nhân lực quan trọng

Một trong ba vấn đề tạo nên Lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp đó là: Tài lực - Vật lực - Nhân lực (Tài chính - Nguyên vật liệu - Nguồn nhân lực). Trong dó Nguồn nhân lực là quan trọng nhất, vì nó quyết định các nguồn lực khác.

 
 Theo diễn giả La Kiến Mỹ Nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất, vì nó quyết định mọi nguồn lực còn lại

 

2. Tìm và giữ người giỏi như thế nào?

Vậy nguồn Nhân lực này ở đâu ra? Làm sao để Doanh nghiệp có được một đội ngũ nhân sự tài giỏi? Tuyển dụng để có hay đào tạo để có? Có người giỏi rồi thì làm sao để giữ? v.v Đó là những vấn đề mà giới nhân sự thường hay gặp phải.

 
 

Theo diễn giả La Kiến Mỹ người tài có thể tuyển dụng, có thể đào tạo nhưng vấn đề để khai thác được cái tài đó thì Doanh nghiệp phải biết cách tạo động lực. Phải xây dựng cho được một môi trường có động lực."

"Tuyển người tài là tuyển người có 80%, 100% hay >100% năng lực?" Câu hỏi được đặt ra cho khách mời trong chuyên khảo, đã nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Song vấn đề được chốt lại là "Tuyển nhân viên vừa đủ xài". Để vừa có thể là người tài giúp ích cho Doanh nghiệp, vừa giữ chân được nhân viên giỏi. Vì "người giỏi thì dễ rời đi". 

3. Xây dựng bảng mô tả công việc

 
 
 
 
 
 

 

 

Trong chuyên khảo các câu hỏi xoay quanh về Bảng mô tả công việc được đặt ra. Bảng mô tả công việc được xem là quan trọng nhất đối với ngành nhân sự. Theo đúng như tên gọi nó là bảng mô tả công việc, nhiệm vụ của các vị trí trong công ty. Xây dựng bảng MTCV càng chi tiết, càng khoa học sẽ dễ dàng quản lý nhân viên cũng như giao đúng người, đúng việc và tạo động lực cho nhân viên làm việc.

Sau buổi chuyên khảo, các khách mời đến từ các Doanh nghiệp khác nhau đã đặt ra nhiều câu hỏi mà Doanh nghiệp đang gặp phải. Với kinh nghiệp hơn 20 năm  trong vai trò quản lý và điều hành tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Diễn giả La Kiến Mỹ đã tận tình tư vấn, đưa ra phương hướng giả quyết các vấn đề mà Khách mời đang làm trong ngành nhân sự cũng như các Doanh nghiệp khác đang gặp phải.

Qua buổi chuyên khảo. Hiểu được những khó khăn và trăn trở của các nhà nhân sự. Trường SAM thông qua Bộ chương trình Kỹ năng quản trị nguồn nhân lực, chúng tôi muốn chia sẻ những khó khăn và giúp Doanh nghiệp tìm ra đáp án cho bài toán "Tuyển nhân viên vừa đủ xài" và "Làm sao để Doanh nghiệp là nơi đất lành chim đậu" 

Một số hình ảnh trong chuyên khảo

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO