18 Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại Mà Bạn Có Thể Sử Dụng Ngay Bây Giờ

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết làm gì với danh sách khách hàng tiềm năng, thì đã đến lúc phải có ngay một danh sách các kỹ năng bán hàng qua điện thoại.

Trường Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý SAM xin chia sẻ với các bạn 18 mẹo về bán hàng qua điện thoại mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.

 


 

1. Giọng nói của bạn quan trọng hơn bạn nghĩ. Nếu giọng nói của bạn cứ đều đều và thiếu cảm giác nhiệt tình, có lẽ bạn đừng nên mong đợi khách hàng thể hiện sự quan tâm đến cuộc gọi của bạn.


2. Sử dụng tên để xưng hô. Mọi người luôn thích nghe tên của họ, vì vậy hãy sử dụng nó. Trong một cuộc gọi điện thoại tiếp thị, hãy sử dụng tên của người khác ba lần nhé.

3. Trừ khi không có cách nào khác, tránh thương lượng bất cứ điều gì qua điện thoại. Vì bạn không thể tiếp cận trực tiếp với khách, bạn không thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể làm công cụ để giúp bạn thương lượng.

4. Nếu bạn phải thương lượng qua điện thoại, hãy nhấn nhá câu chữ và giọng nói của bạn theo cách tương tự như khi bạn đàm phán trực tiếp. Đừng để khách hàng kéo bạn vào một cuộc đàm phán bị động chỉ vì bạn đang gọi điện thoại.

5. Thể hiện thái độ tôn trọng với người nhấc máy dùm giống như khi bạn đang nói chuyện với khách hàng.

6. Sử dụng các từ ngữ mô tả giống như khi vẽ một bức tranh lúc bạn đang nói. Hãy nhớ rằng, người khác không thể nhìn thấy bạn, chính vì vậy bạn nên để cho khách hình dung một cách rõ ràng nhất những gì bạn miêu tả. 

7. Luôn luôn ghi tên của người đó và tên công ty của họ trên một tờ giấy ở phía trước bàn làm việc khi thực hiện cuộc gọi. Chắn chắn bạn không muốn khách hàng gọi lại mà bạn lại chẳng nhớ họ là ai đâu!

8. Hạn chế tiếng ồn xung quanh. Điều này sẽ gây khó chịu cho bất kỳ ai.

9. Nếu bạn nhận cuộc gọi điện thoại quan trọng, hãy vừa đứng vừa nói chuyện. Thật ngạc nhiên là bạn sẽ có rất nhiều năng lượng và sự tập trung nếu bạn vừa đứng vừa nói chuyện thay vì ngồi một chỗ.

10. Không nên là người gác máy trước. Hãy để khách hàng của bạn gác máy trước. Bạn sẽ không biết rằng bạn đã để lỡ một thông tin quan trọng mà người ở đầu dây bên kia định chia sẻ.

11. Hãy yên lặng khi người khác ngắt kết nối cuộc gọi. Sẽ có nhiều người nghĩ rằng họ đã kết thúc cuộc gọi khi họ không thực sự bị ngắt kết nối. Bạn có thể ngạc nhiên với những gì bạn nghe từ đầu dây bên kia.

12. Không bị phân tâm bởi email hoặc các mục khác xuất hiện trên máy tính của bạn trong khi bạn đang thực hiện cuộc gọi. Hãy tập trung, mọi thứ mà bạn đang nghe và nói rất dễ bị phân tâm bởi những gì mà đôi mắt của bạn nhìn thấy.

13. Khẳng định lại mọi thứ. Một lần nữa, bởi vì bạn chỉ giao tiếp với khách bằng giọng nói nên bạn phải tái khẳng định mọi thứ (chốt sale). Có nhiều trường hợp khách hàng đã quên đi những gì đã nói và bạn phải bắt đầu lại từ đầu.

14. Sử dụng các câu hỏi mở như một cách để xây dựng cuộc đối thoại. Hãy làm phong phú phong phú câu từ, ngữ cảnh khi nói chuyện với khách hàng.

15. Không thực hiện cuộc gọi đi trong lúc sóng điện thoại không ổn định. Bạn sẽ khiến khách hàng khó chịu đấy!

16. Luôn luôn trả lời điện thoại với cả sự nhiệt tình và với tốc độ nhanh chóng,
cho phép bên kia biết chính xác họ đang nói chuyện với ai. Bởi vì chắc chắn một điều rằng khách hàng phải nghe rất nhiều cuộc gọi mỗi ngày, và dĩ nhiên họ sẽ không muốn bị mất thời gian cho việc này, hãy làm cho khách hàng nhớ đến bạn.

17. Hãy để một tấm gương trên bàn của bạn khi nói chuyện với khách hàng, bạn sẽ thấy khuôn mặt của mình đang nói chuyện trong gương. Thật ngạc nhiên khi bạn sẽ có thể cảm thấy nhiều năng lượng  hơn khi gọi điện thoại.

18. Sử dụng bàn tay của bạn khi gọi điện, vì nó cho phép bạn truyền tải nhiều năng lượng hơn trong giọng nói của bạn, điều này gần giống như bạn đang sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi trò chuyện trực tiếp. Hãy sắm ngay một tai nghe chất lượng cao để đôi tay của bạn được giải phóng.

 

Tham khảo The Sales Hunter


Anh/Chị có thể tham khảo thêm khóa học Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại của SAM

Các Khóa Học Liên Quan:

  1. Giám sát bán hàng chuyên nghiệp
  2. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
  3. Kỹ năng đàm phán và thương lương

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, Anh/ Chị có thể liên hệ BP. Tư vấn Trường SAM qua

Số điện thoại: (028) 39381118 – (028) 39381119


Hoặc email: info@sam.edu.vn; tuvan@sam.edu.vn

 


 


ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO